Công bố nhãn hiệu tập thể cho tôm nõn Diễn Châu, Nghệ An

- Thứ Hai, 18/12/2017, 18:37 - Chia sẻ
Chiều 18.12, tại UBND xã Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An đã diễn ra Hội thảo khoa học và công bố nhãn hiệu tập thể tôm nõn Diễn Châu.

Giám đốc Sở KHCN Trần Quốc Thành và Phó Chủ tịch UBND huyện Diễn Châu Phan Xuân Vinh trao Giấy chứng nhận nhãn hiệu tập thể cho đại diện Hộ sản xuất và Kinh doanh tôm nõn Diễn Châu. (Ảnh nguồn: ngheandost.gov.vn)

Sản phẩm tôm nõn đã có từ hàng chục năm nay, gắn với cuộc sống đi biển của ngư dân trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Sản lượng tôm nõn phụ thuộc vào sản lượng khai thác, mùa vụ của từng năm. Giá trị tôm nõn hàng năm đạt khoảng 12 tỷ đồng, là một sản phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, chế biến được món ăn và được nhiều người ưa thích khi đến Diễn Châu.

Để sản phẩm trở thành sản phẩm hàng hóa thâm nhập được vào các siêu thị lớn, đi đến với các thị trường trong và ngoài nước, ngày 31.3.2016 tại Quyết định số 1339/QĐ-UBND UBND tỉnh Nghệ An phê duyệt cho phép thành lập Hội sản xuất và kinh doanh tôm nõn Diễn Châu gồm có 30 thành viên. Ngày 4.10.2017, Cục Sở hữu trí tuệ đã có Quyết định số: 69204/QĐ-SHTT về việc cấp Giấy chứng nhận Đăng ký nhãn hiệu số: 288945 bảo hộ nhóm sản phẩm chính như sau: Nhóm 29: tôm nõn các loại, nhóm 35: kinh doanh tôm nõn các loại.

Tại hội thảo, sau khi công bố nhãn hiệu tập thể "Tôm nõn Diễn Châu", các đại biểu cùng thảo luận các giải pháp quảng bá, tăng sức cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường trong nước và xuất khẩu; đồng thời góp phần bảo tồn và phát huy nghề truyền thống của Diễn Châu.

Tú Minh