Công bố tập bản đồ điện tử mới về giáo dục và KH-CN

- Thứ Năm, 14/06/2012, 10:45 - Chia sẻ
Ngày 13/6, Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp Quốc (UNESCO) đã công bố các Tập bản đồ điện tử mới nhằm tạo điều kiện để người sử dụng dễ dàng tiếp nhận dữ kiện về các vấn đề giáo dục, khoa học và công nghệ.

Các chủ đề nổi bật trong các Tập bản đồ gồm: nghiên cứu và phát triển thực nghiệm, học sinh ngoài trường học và bình đẳng giới trong giáo dục, trong đó bình đẳng giới trong giáo dục có kèm theo bản in Tập bản đồ thế giới về chủ đề này.
 
Các Tập bản đồ điện tử trực tuyến này có thể tương tác lẫn nhau bao gồm các dữ liệu và các chỉ số chính xác từ cơ sở dữ liệu toàn cầu của Viện Thống kê UNESCO (UIS), cho phép truy cập tự do và dễ dàng, đáp ứng nhanh chóng yêu cầu của người sử dụng, đồng thời cũng cung cấp các thông tin cần thiết để định hình các chính sách phát triển.
 
Tập bản đồ điện tử về học sinh ngoài trường học có thể cung cấp con đường giáo dục của trẻ em ở hơn 200 nước thông qua các chỉ số về tất cả các cấp học, giúp đánh giá mức độ bất bình đẳng giáo dục về giới thay đổi theo thời gian.

VN