Công chiếu trực tuyến nhạc kịch “Chuyện người lính”

- Thứ Sáu, 15/10/2021, 05:53 - Chia sẻ
​​​​​​​Ngày 23.10 tới, Viện Pháp tại Hà Nội - L’Espace, Dàn nhạc giao hưởng quốc gia Việt Nam và Trường kịch và nghệ thuật ATH sẽ công chiếu trực tuyến tác phẩm nhạc kịch và nghệ thuật thị giác “Chuyện người lính”.

“Chuyện người lính” - tác phẩm nhạc kịch của nhà soạn nhạc người Pháp gốc Nga vĩ đại Igor Stravinsky đã chính thức ra mắt công chúng Hà Nội ngày 16 - 17.4. Vở opera thính phòng nhỏ gọn này được sáng tác dành cho 7 nhạc công và 3 giọng kể qua lời văn của Charles-Ferdinand Ramuz.

	Vở nhạc kịch 'Chuyện người lính' sẽ được công chiếu trực tuyến - Ảnh BTC
Vở nhạc kịch 'Chuyện người lính' sẽ được công chiếu trực tuyến
Ảnh BTC

Sau thành công của hai đêm diễn, theo dự kiến, “Chuyện người lính” sẽ được lưu diễn tại một số tỉnh và thành phố để công chúng Việt Nam có cơ hội tiếp cận một tác phẩm kinh điển của thế giới và thưởng thức tài năng nghệ thuật của các nghệ sĩ Việt Nam và quốc tế. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh kéo dài với nhiều chương trình văn hóa, nghệ thuật bị hủy bỏ, Viện Pháp tại Việt Nam kết hợp cùng các đối tác quyết định công chiếu trực tuyến vở kịch này.

Phần trình tấu của các nhạc công tài năng của Dàn nhạc giao hưởng quốc gia Việt Nam, dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Honna Tetsuji hòa điệu cùng giọng kể của các diễn viên sân khấu kịch ATH dẫn dắt khán giả vào một không gian vũ trụ khác, nơi sử thi gặp gỡ khoa học viễn tưởng. Nếu màn biên đạo đầy tính thể nghiệm của Marcelino Martin Valiente phá vỡ hoàn toàn cấu trúc thời không của câu chuyện, thì phần trình chiếu các bức vẽ minh họa đầy huyền ảo của Nguyễn Mỹ Anh mang tới một bối cảnh vị lai cho câu chuyện...

Vở nhạc kịch sẽ công chiếu vào 20 giờ ngày 23.10, tại trang Facebook của Viện Pháp tại Hà Nội - L'Espace, Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam, ATH, Viện Pháp tại Huế, Viện Pháp tại Đà Nẵng, Viện Pháp tại TP. Hồ Chí Minh, Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, Đại sứ quán Thụy Sĩ tại Việt Nam...

Ng. Phương