Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Na Hang, Tuyên Quang lần thứ XXII: Hứa hẹn những bứt phá mới

- Thứ Tư, 01/07/2020, 11:12 - Chia sẻ
Sau 3 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Na Hang đã bế mạc và thành công rực rỡ. Kế thừa những kết quả và thành công đã đạt được, nhiệm kỳ này Đảng bộ huyện Na Hang đã đặt quyết tâm hoàn thành bằng được: 2 khâu đột phá, 3 nhiệm vụ trọng tâm và 16 chỉ tiêu trên nhiều lĩnh vực; phấn đấu đưa Na hang sớm trở thành đô thị loại IV.
Đây cũng là địa phương được Tỉnh ủy Tuyên Quang lựa chọn là nơi tổ chức Đại hội điểm cho các địa phương trong Tỉnh học tập, rút kinh nghiệm.

Hoàn thành 100% các chỉ tiêu

Nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện Na Hang đã đoàn kết, năng động, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu đạt được nhiều thành quả toàn diện trên các lĩnh vực. Huyện đã hoàn thành đạt và vượt 100% chỉ tiêu, mục tiêu nghị quyết đề ra. Kinh tế phát triển, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng. Giá trị sản xuất công nghiệp tăng bình quân 4,5%/năm; giá trị sản xuất ngành nông nghiệp tăng bình quân 8%/năm. Huyện Na Hang đã bước đầu hình thành các vùng lúa nếp, đậu tương, đậu xanh ở các xã phía bắc và vùng rau trái vụ tại xã Hồng Thái, Khâu Tinh. Một số sản phẩm đã khẳng định được thương hiệu danh tiếng như: chè Shan tuyết Hồng Thái, cá hồ thủy điện Tuyên Quang được xếp vào tốp “Chất lượng vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2016”.

Ra mắt Ban chấp hành Đảng bộ huyện Na Hang khóa XXII nhiệm kỳ 2020-2025
Ảnh:  Tùng Dương

Về phát triển du lịch, huyện Na Hang có nhiều khởi sắc với 170.000 lượt khách, tăng 220% so với năm 2015; doanh thu xã hội từ du lịch đạt trên 135 tỷ đồng.

Về các vấn đề văn hóa, xã hội, chỉnh trang đô thị, diện mạo đô thị Na Hang đổi mới, phát triển; kết cấu hạ tầng được quan tâm đầu tư, xây dựng từng bước đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Đến nay 12/12 xã, thị trấn đã có điện lưới quốc gia và có đường ô tô đến trung tâm. Đến hết năm 2020, toàn huyện có 4 xã đạt chuẩn nông thôn mới, vượt mục tiêu Nghị quyết đề ra. Văn hóa, xã hội có nhiều tiến bộ, an sinh xã hội được đảm bảo. Quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được tăng cường. Phương thức lãnh đạo của Đảng tiếp tục có sự đổi mới. Năng lực điều hành của chính quyền có nhiều tiến bộ. Triển khai và thực hiện tốt việc sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế. Hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội thiết thực và hiệu quả hơn. Giữ vững truyền thống đoàn kết, thống nhất, hoàn thành mục tiêu đưa huyện Na Hang thoát khỏi tình trạng kém phát triển.

Phát biểu tại Đại hội, Bí thư Huyện uỷ Na Hang Hoàng Anh Cương chia sẻ, sự thành công tại nhiệm kỳ 2015-2020 đã thể hiện sự đồng sức đồng lòng của chính quyền và nhân dân tại huyện Na Hang, sự vào cuộc của toàn thể hệ thống chính trị cũng như tận dụng tốt những nguồn lực từ trung ương. Sự thành công của nhiệm kỳ khóa XXI sẽ là tiền đề cho những bước tiến tiếp theo để phát triển Na Hang ngày càng trở nên giàu đẹp và phát triển.

Đặt ra các nhiệm vụ quan trọng

Trong nhiệm kỳ khóa XXII, Đảng bộ huyện Na Hang cũng đặt ra nhiều nhiệm vụ quan trọng cũng như những mục tiêu để giúp huyện Na Hang phát triển bền vững về mọi mặt.

BCH bỏ phiếu bầu ra Đoàn đại biểu đi dự Đại hội cấp trên

Ảnh:  Tùng Dương 

Phát biểu tại Đại hội, Bí thư Huyện uỷ Na Hang Hoàng Anh Cương chia sẻ, Đảng bộ huyện Na Hang xác định hai khâu đột phá: Phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa đặc sản và phát triển du lịch thành ngành kinh tế quan trọng của huyện. Huyện Na Hang cũng xác định ba nhiệm vụ trọng tâm: Tăng cường thu hút và sử dụng có hiệu quả nguồn nhân lực; nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên; xây dựng và phát triển thị trấn Na Hang đạt tiêu chí đô thị loại IV vào năm 2025.

Ngoài ra, phấn đấu đến năm 2025 giá trị sản xuất công nghiệp của huyện đạt hơn 1.500 tỷ đồng; tỷ lệ hộ dân được sử dụng điện lưới quốc gia đạt hơn 98%; giá trị sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản tăng bình quân hơn 3%/năm; thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 38 triệu đồng/người/năm; có hơn 50% số xã đạt chuẩn nông thôn mới; tỷ lệ hộ nghèo giảm bình quân từ 3-4%/năm...

Đại hội đã bầu 38 đồng chí vào Ban Chấp hành Đảng bộ huyện lần thứ 22, nhiệm kỳ 2020-2025 và bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội cấp trên gồm 24 đồng chí. Đồng chí Hoàng Anh Cương tiếp tục được tín nhiệm bầu làm Bí thư Huyện ủy.

Ngay sau phiên bế mạc Đại hội, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tuyên Quang đã rút kinh nghiệm tổ chức Đại hội điểm cấp huyện của tỉnh. Theo đó, để tổ chức tốt Đại hội Đảng bộ cấp huyện và tương đương nhiệm kỳ 2020-2025, các huyện, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy, tập trung làm tốt công tác tuyên truyền tới toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân, tạo thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, không khí sôi nổi, dân chủ trong Đảng và sự đồng thuận của nhân dân; tổ chức tốt các phong trào thi đua lập thành tích thiết thực để chào mừng Đại hội Đảng các cấp gắn với kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm 2020. Tăng cường nắm tình hình tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân; giải quyết khiếu nại, tố cáo, xử lý dứt điểm các vấn đề nổi cộm, gây bức xúc trong nhân dân và những vấn đề phức tạp nảy sinh ngay từ cơ sở.

 

Tùng Dương