Đại hội lần thứ 2 Hội Năng lượng nguyên tử Việt Nam

- Thứ Sáu, 18/04/2014, 17:24 - Chia sẻ
Ngày 18/4, tại Hà Nội, Hội Năng lượng nguyên tử Việt Nam đã tổ chức Đại hội lần thứ 2 Hội Năng lượng nguyên tử Việt Nam nhiệm kỳ 2014 – 2019.

Ban chấp hành mới nhiệm kỳ 2014 – 2019 ra mắt 
 Ảnh: Ánh Tuyết

Trong thời gian qua, các hội viên đã tích cực tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ phục vụ phát triển ứng dụng năng lượng nguyên tử và bảo đảm an toàn, an ninh. Thông qua các đề tài nghiên cứu, các hội viên đã công bố nhiều công trình khoa học trong các tạp chí trong nước và quốc tế, một số kết quả đã được triển khai ứng dụng trong thực tiễn.

Bên cạnh đó, Hội đã tham gia lập kế hoạch tư vấn, phản biện và giám sát các chủ trương, chính sách, chương trình, kế hoạch của nhà nước có liên quan đến phát triển và ứng dụng năng lượng nguyên tử như “Luật Năng lượng nguyên tử”, Quy hoạch tổng thể và các quy hoạch chi tiết phát triển ứng dụng năng lượng nguyên tử trong các ngành KT-XH; Phản biện “ Dự án xây dựng nhà máy điện hạt nhân đầu tiên của Việt Nam”… Đối với các hoạt động hợp tác quốc tế, Hội cũng đã tích cực tham gia vào các hoạt động của Hội hạt nhân châu Á Thái Bình Dương (PNC) nhằm quảng bá cho các hoạt động ứng dụng năng lượng nguyên tử ở Việt Nam. Hội đã thiết lập mối quan hệ hợp tác với Hội hạt nhân Nhật Bản, Hội Phát triển ứng dụng bức xạ Nhật Bản, Hội hạt nhân Hàn Quốc, Hiệp hội công nghiệp hạt nhân Đài Loan và Hội hạt nhân vùng Thái Bình Dương; Tham gia với Tổ chức Hoc Mai Foundation… trong xây dựng kế hoạch, chương trình và tổ chức đào tạo nguồn nhân lực vật lý y học, tổ chức kiểm tra, bảo đảm chất lượng và công nhận tư cách hành nghề của kỹ sư vật lý y học làm việc trong ngành ứng dụng năng lượng nguyên tử như xạ trị ung bướu, y học hạt nhân, chuẩn đoán hình ảnh. Đặc biệt, Hội đã mở rộng quan hệ hợp tác với Lào nhằm giúp Lào phát triển ngành năng lượng nguyên tử.

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành mới nhiệm kỳ 2014 - 2019 gồm 38 thành viên, do nguyên Viện trưởng Viện Năng lượng Việt Nam Vương Hữu Tấn làm Chủ tịch Hội Năng lượng nguyên tử Việt Nam. 
Ánh Tuyết