Đại hội Thi đua yêu nước Hội Nhà báo Việt Nam giai đoạn 2020 - 2025

- Thứ Năm, 29/10/2020, 18:08 - Chia sẻ
Sáng 29.10, tại Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam đã tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước giai đoạn 2020 - 2025.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng tới dự.

Cùng dự có các Ủy viên Trung ương Đảng: Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc; Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng; Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương Nguyễn Hồng Lĩnh; Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập Báo Nhân dân Thuận Hữu…

Các đại biểu dự Đại hội Thi đua yêu nước Hội Nhà báo Việt Nam nhiệm kỳ 2020 - 2025

Phát biểu khai mạc Đại hội, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Thuận Hữu nhấn mạnh: Đại hội thi đua yêu nước Hội Nhà báo Việt Nam giai đoạn 2020 - 2025 là sự kiện quan trọng đối với người làm báo trong cả nước, khẳng định sự phát triển của phong trào thi đua yêu nước và công tác thi đua khen thưởng trong giai đoạn 2015 - 2020, là ngày hội tôn vinh các gương điển hình tiên tiến, những nhân tố tiêu biểu xuất sắc nhất trong phong trào thi đua yêu nước của Hội Nhà báo Việt Nam thời gian qua.

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh "Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua và những người thi đua là những người yêu nước nhất", Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam khẳng định, những năm qua, công tác xây dựng và phát động các phong trào thi đua, công tác khen thưởng của các cấp Hội Nhà báo có bước chuyển biến tích cực, đưa phong trào thi đua yêu nước của Hội lên tầm cao mới, tạo khí thế thi đua sôi nổi, trở thành động lực quan trọng trong việc tập hợp, đoàn kết, động viên người làm báo không ngừng phấn đấu hoàn thành tốt trọng trách của mình. 

Trước khi bước vào chương trình Đại hội, các đại biểu đã ủng hộ đồng bào miền Trung

Trong đại dịch Covid - 19 hay trong những ngày này, khi người dân các tỉnh "khúc ruột miền Trung" đang phải hứng chịu những tổn thất to lớn về người và tài sản do sự tàn phá nặng nề của thiên tai, người làm báo càng nêu cao tinh thần dấn thân để cống hiến, sẵn sàng đối mặt với gian khổ, hiểm nguy, thậm chí hy sinh cả tính mạng để kịp thời đưa những thông tin chính xác nhất, đầy đủ nhất đến với công chúng.

Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Thuận Hữu nhấn mạnh tinh thần dấn thân cống hiến của người làm báo

“Tấm gương dũng cảm của liệt sĩ - nhà báo - hội viên Hội Nhà báo Việt Nam Phạm Văn Hướng hy sinh trong khi tác nghiệp tại Thủy điện Rào Trăng 3, Thừa Thiên Huế vừa qua đã để lại cho chúng ta niềm xúc động, khâm phục lớn lao. Cũng chính nhà báo là những người đi đầu trong các phong trào thiện nguyện, các đợt cứu trợ bà con vùng lũ, kêu gọi tinh thần tương thân tương ái. Mỗi cơ quan báo chí, mỗi cấp Hội, mỗi một hội viên tùy theo điều kiện, hoàn cảnh của mình mà thực hiện hỗ trợ, vận động quyền góp thiết thực và hiệu quả”, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam chia sẻ.

Báo cáo tổng kết phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 - 2020; phương hướng nhiệm vụ giai đoạn 2020 - 2025 cho thấy, 5 năm qua, công tác thi đua khen thưởng đã được các cấp Hội coi trọng và từng bước đi vào nền nếp. Các phong trào thi đua bám sát yêu cầu nhiệm vụ chính trị, mục đích kinh tế - xã hội trọng yếu của đất nước và từng địa phương, đơn vị, của Hội Nhà báo Việt Nam, có tác dụng thiết thực khơi dậy niềm tự hào, lòng yêu nước, ý thức đoàn kết, năng động sáng tạo, tinh thần cống hiến trong cán bộ, hội viên; cổ vũ động viên người làm báo phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, góp phần nâng cao vai trò, vị trí, chất lượng hiệu quả hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam.

Công tác chỉ đạo, tổ chức phong trào thi đua của các cấp Hội luôn được đổi mới sáng tạo. Công tác khen thưởng được thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, đúng quy định, phát hiện và khen thưởng các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong hoạt động Hội.

Khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào Thi đua yêu nước giai đoạn 2015 - 2020

Để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, đại diện Hội Nhà báo các tỉnh, Thành phố đề xuất, Hội Nhà Báo Việt Nam cần quan tâm, chỉ đạo sát sao trong các mặt hoạt động nghiệp vụ, công tác Hội. Quán triệt và giám sát thực hiện Luật Báo chí, các quy định đạo đức nghề nghiệp người làm báo Việt Nam, Quy tắc sử dụng mạng xã hội đối với nhà báo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của hội viên…

Đại hội đã tôn vinh 22 tập thể và 17 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào Thi đua yêu nước giai đoạn 2015 - 2020. 

Hương Sen