Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ IV Bộ Thông tin và Truyền thông

- Thứ Hai, 12/10/2020, 19:28 - Chia sẻ
Chiều 12.10, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã tham dự Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ IV (2020-2025) của Bộ Thông tin và Truyền thông.
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình với các đại biểu tham dự Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ IV (2020-2025) của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Phát biểu tại Đại hội, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, việc thực hiện tốt công tác thi đua, khen thưởng trong những năm qua đã tạo ra không khí sôi nổi, thực sự là động lực thúc đẩy toàn ngành hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm. Thông qua phong trào thi đua khen thưởng đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiên tiến, tiêu biểu cho ý chí, vươn lên tinh thần vượt khó, dám nghĩ, dám làm, ý chí quyết tâm và sự sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ được giao. 

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình phát biểu tại Đại hội

Báo cáo tổng kết phòng trào Thi đua yêu nước, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phan Tâm cho biết, trong giai đoạn 2015 - 2020, Bộ đã ban hành 3 Quyết định quy định về việc tổ chức phong trào thi đua và bình xét khen thưởng danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng đối với Khối thi đua Đài phát thanh và truyền hình, Khối thi đua Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Khối các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ. Từ năm 2020, lần đầu tiên Bộ triển khai khen thưởng và giao các đơn vị trực thuộc tổ chức Hội nghị biểu dương, tôn vinh các tập thể điển hình tiên tiến của các đơn vị thuộc 6 lĩnh vực Bộ quản lý.

Đặc biệt, để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị được Đảng, Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông phát động phong trào thi đua năm 2020 với chủ đề: “Toàn ngành Thông tin và Truyền thông tiếp tục đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, thi đua phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác năm 2020, lập thành tích thiết thực chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930 - 3.2.2020), 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 - 19.5.2020) và Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng”. Vì vậy, toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong toàn ngành Thông tin và Truyền thông đã nêu cao tinh thần quyết tâm phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Từ đó, làm cho phong trào thi đua thực sự trở thành ý thức tự giác, trách nhiệm và thường xuyên của mỗi cấp, mỗi cơ quan, đơn vị và từng cá nhân, bảo đảm cho hoạt động thi đua, khen thưởng thực sự là động lực phát triển, biện pháp quan trọng góp phần tích cực vào việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng.

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu tại Đại hội

Nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của toàn ngành bước vào kỷ nguyên số, chuyển đổi số Quốc gia, phong trào thi đua yêu nước của ngành giai đoạn 2020 - 2025 hướng tới mục tiêu chuyển đổi bưu chính từ chuyển phát thư báo thành hạ tầng của dòng chảy vật chất của nền kinh tế số. Chuyển đổi hạ tầng viễn thông thành hạ tầng của nền kinh tế số triển khai 5G, mỗi người một điện thoại thông minh, mỗi hộ gia đình một đường Internet cáp quang; đưa Việt Nam thành cường quốc an ninh mạng, với trọng tâm là làm chủ hệ sinh thái sản phẩm an ninh mạng Việt Nam, bảo đảm sự thịnh vượng của Việt Nam trên không gian mạng...

Phát biểu tại Đại hội, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình nêu rõ, cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư với những tiến bộ khoa học công nghệ vượt bậc đang làm thay đổi về chất mọi hoạt động kinh tế xã hội mọi quốc gia và thương mại thế giới. Do đó, toàn ngành phải nhận thức đúng, đầy đủ những tiềm năng, lợi thế cuộc cách mạng công nghiệp này mang lại và có sự chuẩn bị tốt các nguồn lực để đón nhận, góp phần tạo đột phá trong phát triển đất nước.

Để phong trào thi đua yêu nước và công tác thi đua, khen thưởng thực sự trở thành động lực góp phần hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đề nghị ngành thông tin truyền thông cần nhận lãnh trách nhiệm tham mưu định hướng chiến lược cho đất nước trong lĩnh vực phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông. Tổ chức thực hiện Đề án chuyển đổi số quốc gia và Chỉ thị số 01/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam. Tăng cường công tác quản lý nhà nước về báo chí truyền thông. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, các nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Quốc hội, Chính phủ trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng, xây dựng Đảng, đặc biệt tập trung tuyên truyền Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội XIII của Đảng…

Bộ Thông tin và Truyền thông đã trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cho 20 tập thể và 41 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phòng trào thi đua yêu nước

Tại Đại hội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cho 20 tập thể và 41 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phòng trào thi đua yêu nước.

Trung Thành