Đắk Lắk: Cứu hộ cá thể tê tê đi lạc vào nhà dân

- Thứ Ba, 27/10/2020, 19:59 - Chia sẻ
Ngày 27.10, tin từ Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) cho biết, đường dây nóng 1800-1522 của Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) vừa tiếp nhận thông báo về một cá thể tê tê đã đi lạc vào nhà dân ở thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk.

Ngay lập tức, ENV đã chuyển giao thông tin đến Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đắk Lắk và cá thể tê tê đã được cứu hộ ngay trong ngày.

Cá thể tê tê "đi lạc" đã được các cán bộ kiểm lâm tiếp nhận ngay trong ngày

Phòng Bảo vệ Động vật hoang dã của ENV tiếp nhận trung bình 8 cuộc gọi do người dân thông báo vi phạm về động vật hoang dã mỗi ngày qua đường dây nóng 1800-1522. Sau khi tiếp nhận báo cáo từ người dân, ENV sẽ nhanh chóng liên hệ với cơ quan chức năng có liên quan để chuyển giao thông tin và tiếp tục theo dõi, cập nhật kết quả xử lý cuối cùng trong Cơ sở dữ liệu quốc gia vi phạm về động vật hoang dã của ENV.

Cũng theo ENV, theo tổng kết 6 tháng đầu năm 2020, 515 cá thể động vật hoang dã còn sống đã được cơ quan chức năng tại 27 địa phương tịch thu, cứu hộ sau khi tiếp nhận thông tin vi phạm qua đường dây nóng của ENV.  Số động vật này bao gồm: gấu ngựa, vượn, voọc, cu li, tê tê, khỉ, nhiều loại rùa cạn, rùa nước ngọt, cá mập và nhiều các loài động vật hoang dã khác.

Hải Thanh