Đảng Cộng sản Việt Nam - Sáng mãi niềm tin

- Thứ Tư, 20/01/2021, 13:29 - Chia sẻ
Sáng 20.1, Thư viện Quốc gia Việt Nam tổ chức khai mạc triển lãm tư liệu chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng mang tên “Đảng Cộng sản Việt Nam - Sáng mãi niềm tin". Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng Phan Thanh Bình dự lễ khai mạc và tham quan triển lãm.

Triển lãm giới thiệu 1.000 tư liệu tiêu biểu được lựa chọn trưng bày theo 4 nội dung: (1) Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời - Sự kiện lịch sử trọng đại của Cách mạng Việt Nam; (2) Đảng Cộng sản Việt Nam với công cuộc kháng chiến, kiến quốc; (3) Đảng Cộng sản Việt Nam với công cuộc đổi mới, phát triển đất nước; (4) Đảng Cộng sản Việt Nam qua các kỳ Đại hội.

Cắt băng khai mạc triển lãm
Cắt băng khai mạc triển lãm

Theo Giám đốc Thư viện Quốc gia Việt Nam Kiều Thúy Nga, các tư liệu trong triển lãm phản ánh một cách chân thực và đầy đủ về quá trình hình thành và phát triển của Đảng Cộng sản Việt Nam; sứ mệnh lịch sử và ý nghĩa sự ra đời Đảng Cộng sản; các Cương lĩnh, Điều lệ, Sách lược, Chỉ thị, Nghị quyết, đặc biệt là bộ Văn kiện đầy đủ của các kỳ Đại hội Đảng và tầm quan trọng của Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII. Mỗi kỳ Đại hội là một mốc lịch sử quan trọng ghi nhận những thắng lợi, thành tựu và những bài học kinh nghiệm của cách mạng Việt Nam; các tư liệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh và những đóng góp vĩ đại của Người đối với lịch sử dân tộc; về những thành tựu trong công cuộc đổi mới và phát triển đất nước - đây chính là minh chứng rõ nhất về sự lãnh đạo sáng suốt và tài tình của Đảng Cộng sản Việt Nam trên cơ sở phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân.

Giám đốc Thư viện Quốc gia Việt Nam Kiều Thúy Nga phát biểu khai mạc triển lãm
Giám đốc Thư viện Quốc gia Việt Nam Kiều Thúy Nga phát biểu khai mạc triển lãm

Bên cạnh sách, báo, Triển lãm còn trưng bày một số hình ảnh, phim tài liệu giới thiệu vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, những cống hiến to lớn của các đồng chí Lãnh đạo Đảng cho dân tộc và cho sự nghiệp cách mạng nước nhà.

Các đại biểu tham quan triển lãm
Các đại biểu tham quan triển lãm

Triển lãm là sự kiện văn hóa có ý nghĩa chính trị quan trọng nhằm tuyên truyền, giới thiệu cho các thế hệ, đặc biệt là thế hệ trẻ nhận thức sâu sắc về vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam trong quá trình đấu tranh giải phóng dân tộc, trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước, cũng như trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng giai đoạn hiện nay...; về các mốc son chói lọi và những bài học kinh nghiệm trên chặng đường vinh quang của Đảng. Từ đó, góp phần củng cố niềm tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo tài tình, sáng suốt của Đảng, tạo sự thống nhất về chính trị, tư tưởng và hành động trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội, cổ vũ, động viên toàn Đảng, toàn dân, toàn quân phát huy cao độ tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, sức mạnh đại đoàn kết dân tộc thực hiện thắng lợi mục tiêu: Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, xây dựng một nước Việt Nam hùng cường, thịnh vượng và phát triển.

Ng. Phương