Diễn đàn Công nghệ và năng lượng Việt Nam 2017

- Thứ Sáu, 08/09/2017, 23:51 - Chia sẻ
Ngày 8.9, tại Hà Nội, Bộ Khoa học - Công nghệ đã tổ chức diễn đàn Công nghệ và Năng lượng Việt Nam 2017. Đây là sự kiện nhằm trao đổi về giải pháp thúc đẩy thực hiện Chiến lược phát triển năng lượng Việt Nam - tầm nhìn 2050 cũng như các khó khăn, thách thức trong việc phát triển ngành năng lượng.

Phát biểu tại diễn đàn, Thứ trưởng Bộ Khoa học - Công nghệ Trần Văn Tùng cho biết: Việt Nam đã chuyển từ nước xuất khẩu thành nước nhập khẩu năng lượng và mức độ phụ thuộc vào năng lượng nhập khẩu năng lượng ngày một tăng. Thời gian qua, Việt Nam đã nỗ lực xây dựng cơ chế, chính sách theo hướng tiếp cận sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả, đa dạng hóa các nguồn năng lượng và áp dụng các công nghệ mới, tiên tiến, thân thiện với môi trường. Bộ Khoa học - Công nghệ cũng đã triển khai nhiều cơ chế, chính sách và chương trình cụ thể nhằm định hướng, khuyến khích, hỗ trợ các hoạt động nghiên cứu và phát triển trong lĩnh vực năng lượng như: Chiến lược phát triển KHCN đến năm 2020 với mục tiêu đẩy mạnh nghiên cứu làm chủ công nghệ chế tạo thiết bị nhà máy thủy điện, nhiệt điện công suất trung bình và lớn… Thứ trưởng Trần Văn Tùng cho rằng, để phát triển năng lượng bền vững trong tương lai, đáp ứng được nhu cầu năng lượng của nền kinh tế, Việt Nam cần làm chủ công nghệ để từng bước nội địa hóa công nghệ, thiết bị, tránh phụ thuộc vào công nghệ nhập khẩu. Chính vì vậy, cần có các chính sách phù hợp thúc đẩy quá trình này.


Toàn cảnh diễn đàn

Diễn đàn là cơ hội để các nhà quản lý, lãnh đạo các bộ, ngành, các chuyên gia kinh tế, doanh nghiệp và nhà đầu tư trao đổi, chia sẻ về phát triển ngành năng lượng và định hướng nghiên cứu ứng dụng KHCN để đưa nền kinh tế Việt Nam phát triển bền vững.

Tin và ảnh: Thanh Bình