Điện lực Hưng Yên mang đến sự thuận tiện cho khách hàng qua việc thanh toán điện không dùng tiền mặt

- Thứ Sáu, 26/11/2021, 09:01 - Chia sẻ
Với những tiện ích từ dịch vụ thanh toán tiền điện đa kênh, đến tháng 10.2021, Công ty Điện lực (PC) Hưng Yên đã có số lượng hóa đơn thanh toán tiền điện qua ngân hàng và tổ chức trung gian không dùng tiền mặt là 354.916/445.741 hóa đơn, đạt tỷ lệ 79,62% trên tổng số hóa đơn. Công ty cũng đã và đang đa dạng hóa hình thức thu, địa điểm thu để khách hàng có thể nộp tiền điện mọi lúc, mọi nơi.
Mỗi cán bộ công nhân viên của PC Hưng Yên là một tuyên truyền viên trong phát triển thanh toán không dùng tiền mặt
Mỗi cán bộ công nhân viên của PC Hưng Yên là một tuyên truyền viên trong phát triển thanh toán không dùng tiền mặt

Để đạt được kết quả ấn tượng trên, ngoài việc mở rộng tối đa các kênh hợp tác, tăng cường hợp tác với Bưu điện tỉnh Hưng Yên nhằm đẩy mạnh các dịch vụ thuận tiện nhất cho khách hàng ở những vùng nông thôn, hạ tầng còn hạn chế. PC Hưng Yên đã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, kết hợp với hướng dẫn khách hàng áp dụng các ứng dụng thanh toán tiền điện. Bên cạnh đó, các điểm thu cố định sẽ tiếp tục duy trì hoạt động để khách hàng chủ động thời gian đến thanh toán tiền điện, đồng thời các điểm thu sẽ hướng dẫn khách hàng chuyển đổi qua hình thức thanh toán điện tử tiện lợi hơn như trích nợ tự động, thanh toán qua các app của tiền gửi thanh toán.

Thời gian tới, PC Hưng Yên đang phấn đấu hết năm 2021, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt 95%. Hiện nay, PC Hưng Yên đang hợp tác thu tiền điện với 7 ngân hàng: BIDV, VTB, VCB, Agribank, TCB, MB, ACB và 8 tổ chức trung gian: Bưu điện, Viettel, Vnpay, Zalopay, Vimo, Momo, Payoo, VNPT – Media nhằm đa dạng hóa các kênh thanh toán và tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng lựa chọn nhiều hình thức thanh toán không dùng tiền điện phù hợp, nhanh chóng, thuận tiện. Khách hàng có thể lựa chọn thanh toán tiền điện qua ví điện tử của các tổ chức trung gian hoặc thanh toán trực tuyến trên kênh giao dịch, đăng ký trích nợ tự động tiền điện tại các ngân hàng hợp tác với PC Hưng Yên.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp trong thời gian qua, các hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt được khách hàng đánh giá cao về sự tiện lợi và an toàn, giảm nguy cơ lây nhiễm do không phải tiếp xúc trực tiếp. Có thể nói đây là phương thức thanh toán tối ưu và bền vững, tiết kiệm được nhân lực cho ngành Điện, đặc biệt đem lại sự thuận tiện cho khách hàng ở mọi lúc, mọi nơi, hướng tới sự hài lòng của khách hàng, đó là điều mà ngành Điện cũng như PC Hưng Yên vẫn luôn mong muốn nhất.

Bảo Ngân