Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Tĩnh tiếp xúc cử tri trực tuyến tại hơn 200 điểm cầu

- Thứ Bảy, 02/10/2021, 13:21 - Chia sẻ
Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Tĩnh vừa phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức TXCT trên địa bàn để chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 2, Quốc hội Khóa XV. Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp hiện nay, buổi tiếp xúc được thực hiện bằng hình thức trực tuyến, kết nối với hơn 200 điểm cầu tại các địa phương trong toàn tỉnh.

Chủ trì buổi tiếp xúc tại điểm cầu chính có: Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Trung Dũng; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Trần Nhật Tân; Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Trần Đình Gia.

Chủ trì Hội nghị
Các đồng chí chủ trì Hội nghị

Tại Hội nghị, bên cạnh đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của các ĐBQH trong việc nghiên cứu, tổng hợp, tiếp thu ý kiến, kiến nghị chính đáng của cử tri gửi đến Quốc hội, cử tri cũng gửi đến Đoàn ĐBQH tỉnh nhiều ý kiến tâm huyết trên các lĩnh vực. Cụ thể, cử tri đề nghị cần có cơ chế, chính sách khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư liên kết trong sản xuất, bảo quản, chế biến, tiêu thụ hàng nông sản như: Bưởi Phúc Trạch và cam các loại; nghiên cứu định hướng phát triển cây dó trầm (xã Phúc Trạch, Hương Khê)...; nghiên cứu sản xuất vaccine phòng bệnh viêm da nổi cục trên trâu bò; đánh giá lại hiệu quả về kinh tế, tác động tiêu cực về môi trường trong sử dụng đất phát triển cây cao su. Đồng thời, có giải pháp tháo khó khăn, vướng mắc của người dân bị ảnh hưởng bởi dự án mỏ sắt Thạch Khê.

 

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Hoàng Trung Dũng phát biểu
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Trung Dũng phát biểu

Trong triển khai thực hiện chương trình xây dựng NTM, cử tri mong muốn: Tỉnh tiếp tục quan tâm việc phát triển sản xuất, nâng cao đời sống người dân; sớm phân bổ nguồn kinh phí xây dựng NTM năm 2021 cho các địa phương; tăng định mức hỗ trợ kinh phí cho các huyện miền núi để triển khai, thực hiện chương trình.

Liên quan đến lĩnh vực giao thông, xây dựng, cử tri đề nghị: Tỉnh bố trí kinh phí sửa chữa, nâng cấp quốc lộ 281 (đoạn qua huyện Vũ Quang), kè biển Cẩm Nhượng (Cẩm Xuyên); tăng cường công tác quản lý Nhà nước trên lĩnh vực bất động sản… Đồng thời, kiến nghị Chính phủ có chương trình đầu tư dài hạn các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật cho các địa phương di dời dân vùng thường xuyên bị ngập lụt; hỗ trợ kinh phí xây dựng bản đồ ngập lụt đối với các địa phương thường xuyên chịu ảnh hưởng của lũ, lụt. Bên cạnh đó, cử tri cũng mong muốn, Trung ương có chính sách hỗ trợ kinh phí xây dựng phòng họp trực tuyến đến cấp xã để tạo thuận lợi cho công tác chỉ đạo, điều hành, triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị từ cấp tỉnh đến cơ sở.

 

Các đại biểu tham dự hội nghị trực tuyến tại điểm cầu xã Phúc Trạch (Hương Khê)
Các đại biểu tham dự hội nghị trực tuyến tại điểm cầu xã Phúc Trạch (Hương Khê)

Tại Hội nghị, cử tri cũng đánh giá cao các giải pháp tỉnh đã thực hiện để kiểm soát dịch bệnh Covid-19 và hỗ trợ đón người dân làm ăn xa về quê hương. Đồng thời, mong muốn tỉnh tiếp tục quan tâm, tăng tỷ lệ tiêm vaccine cho người dân; có chính sách hỗ trợ đối với các tổ giám sát và tuyên truyền phòng chống Covid-19 cộng đồng... Nhiều ý kiến cũng kiến nghị, Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành liên quan xem xét điều chỉnh các quy định của Luật Đất đai 2013 không còn phù hợp; điều chỉnh Thông tư 13/2020/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo về quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học phù hợp với tình hình thực tiễn từng vùng miền, địa phương, tránh lãng phí.

Tại điểm cầu của tỉnh
Các đại biểu dự tại điểm cầu của tỉnh

Phát biểu tại hội nghị, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Hoàng Trung Dũng đánh giá cao những ý kiến, đóng góp tâm huyết, trách nhiệm của cử tri toàn tỉnh. Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tiếp thu, tổng hợp đầy đủ và chuyển các cơ quan chức năng có thẩm quyền giải quyết kịp thời…

Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Hoàng Trung Dũng mong muốn, cử tri thẳng thắn phản ánh thực trạng ở địa phương giúp đội ngũ cán bộ kịp thời nắm bắt, lắng nghe các nguyện vọng chính đáng của người dân để mỗi người dân đều được thụ hưởng thành quả của công cuộc đổi mới. 

Về nhiệm vụ thời gian tới, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đề nghị, các địa phương tiếp tục chỉ đạo quyết liệt công tác phòng, chống dịch Covid-19; không được phép lơ là, chủ quan. Trên cơ sở nguyên tắc chung của Chính phủ, Bộ Y tế và của tỉnh và tình hình cụ thể của từng địa phương để đưa ra giải pháp phù hợp. Toàn tỉnh cũng cần quan tâm, tổ chức việc học tập cho học sinh bảo đảm an toàn tuyệt đối và  quan tâm đến các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, động viên học sinh nghèo học giỏi để có sức lan tỏa; tiếp tục đồng hành cùng Quỹ Hỗ trợ học sinh đạt điểm cao, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vào đại học...

Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu tỉnh
Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu tỉnh

“Mục đích cuối cùng là trên địa bàn không có dịch Covid-19, người dân được bảo vệ sức khỏe và nếu xuất hiện F0, phải sớm có phương pháp xử lý, điều trị. Đồng thời, hết sức linh hoạt trong việc đưa ra các giải pháp; phát huy vai trò của công an xã trong công tác nắm di biến động của người dân trên địa bàn; phát huy vai trò của tổ giám sát và tuyên truyền phòng chống Covid-19 tại cộng đồng...”, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Hoàng Trung Dũng nhấn mạnh.

CTV