Đoàn ĐBQH tỉnh Tuyên Quang khảo sát việc thực hiện chính sách hỗ trợ các đối tượng khó khăn do dịch Covid-19

- Thứ Sáu, 10/09/2021, 18:46 - Chia sẻ
Ngày 10.9, tiếp tục chương trình khảo sát, Đoàn ĐBQH Khóa XV tỉnh Tuyên Quang do Phó trưởng Đoàn ĐBQH chuyên trách Ma Thị Thúy làm trưởng đoàn đã làm việc với huyện Yên Sơn về việc thực hiện Nghị quyết của Chính phủ Hỗ trợ cho người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Báo cáo với đoàn công tác, Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Sơn Lê Quang Toàn cho biết, thực hiện Nghị quyết số 68 của Chính phủ về hỗ trợ cho người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 và Quyết định số 23/2021 của Chính phủ quy định về thực hiện một số chính sách về hỗ trợ cho người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 của huyện Yên Sơn đã rà soát xong và đang thực hiện chi trả theo quy định. Đến nay, đã có 3.577 lao động tại 157 đơn vị được giảm mức đóng vào quỹ, mức đóng quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp 2 tháng (tháng 7 và tháng 8.2021), với số tiền 128.362.375 đồng; hỗ trợ đối với trẻ em và người đang điều trị Covid-19, cách ly y tế tập trung 71 người (hỗ trợ đợt 1), số tiền hỗ trợ 113.680.000 đồng; hỗ trợ 32 hộ kinh doanh, số tiền hỗ trợ 96.000.000 đồng.

Phó trưởng Đoàn ĐBQH Ma Thị Thúy phát biểu tại buổi làm việc với huyện Yên Sơn

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó trưởng Đoàn ĐBQH chuyên trách tỉnh Tuyên Quang Ma Thị Thúy đánh giá cao cấp ủy, chính quyền huyện Yên Sơn đã kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện ngay sau khi Nghị quyết của Trung ương và các văn bản chỉ đạo của tỉnh được ban hành. Huyện cũng đã khẩn trương rà soát các đối tượng được quy định, đến nay đã cơ bản hoàn thành và đang trong quá trình thực hiện chi trả hỗ trợ theo quy định. Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Ma Thị Thúy đề nghị Yên Sơn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đồng thời khẩn trương đẩy nhanh tiến độ thực hiện chính sách hỗ trợ để các chính sách được kịp thời đến với người dân, doanh nghiệp thuộc đối tượng hỗ trợ. Đặc biệt, Lãnh đạo huyện Yên Sơn cần bám sát chỉ đạo công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát đảm bảo việc chi trả được thực hiện công khai, minh bạch, đúng đối tượng.

Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Ma Thị Thúy và đoàn công tác đã đến khảo sát tại Công ty cổ phần may Yên Sơn
Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Ma Thị Thúy và đoàn công tác đã đến khảo sát tại Công ty cổ phần Woodsland Tuyên Quang

Nhân dịp này, Đoàn ĐBQH tỉnh đã đi khảo sát thực tế tại Công ty Cổ phần Woodsland Tuyên Quang; khảo sát tại Công ty cổ phần may Yên Sơn để nắm bắt tình hình các doanh nghiệp thụ hưởng các chính sách hỗ trợ gặp khó khăn do dịch Covid-19.

Nhật Anh