Đoàn thanh niên - lực lượng nòng cốt của Agrbank

- Chủ Nhật, 12/09/2021, 06:41 - Chia sẻ
Không chỉ làm tốt nghiệp vụ, chuyên môn, mang lại sự tiện lợi cũng như chuyển tải kịp thời vốn vay cho khách hàng, đoàn viên thanh niên Agribank còn tiết kiệm chi tiêu, dành những ngày lương và công sức hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Sự năng động, nhiệt tình và trách nhiệm của mỗi đoàn viên trong toàn hệ thống đã góp phần giúp Agribank hoàn thành xuất sắc “nhiệm vụ kép” mà Chính phủ, ngành ngân hàng giao phó. Đồng thời, củng cố niềm tin với khách hàng khu vực “tam nông” và gắn kết chặt chẽ với cộng đồng.

Nhiều sáng kiến thiết thực

Bí thư Đoàn Thanh niên Agribank Hoàng Anh Việt cho biết, là tổ chức Đoàn trong doanh nghiệp, với nhiệm vụ trọng tâm hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu kinh doanh, Ban chấp hành Đoàn Agribank thường xuyên động viên đoàn viên thanh niên tích cực tham gia các hoạt động, phong trào thi đua học tập, xung kích đi đầu trong nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác chuyên môn, xử lý công việc, xây dựng các mô hình kiểu mẫu trong giao dịch với khách hàng.

Trên thực tế, những cái tên như “Phòng giao dịch/Quầy giao dịch thanh niên”; “Tổ xe Thanh niên”; “Hộp thư sáng kiến”; “Huy động vốn”, “Tổ nhóm thu nợ”… đã trở nên thân quen với bà con nông dân khắp trong Nam ngoài Bắc; từ miền xuôi tới miền ngược và cả hải đảo xa xôi. Những chương trình “Ngày thứ bảy tình nguyện” do thanh niên đảm nhận làm thêm giờ, làm sạch các cây ATM, đẩy nhanh tiến độ công việc; nghiên cứu, góp ý để hoàn thiện sản phẩm, dịch vụ, quy trình nghiệp vụ; xây dựng môi trường làm việc văn minh, sạch đẹp; đảm nhận phần việc thanh niên “Chuyển kho chứng từ”; vận động, tuyên truyền thanh niên, cán bộ tham gia chương trình ”Vì tương lai xanh - Nói không với rác thải nhựa”; thực hiện cuộc vận động ”Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”… không chỉ mang lại nguồn lợi lớn cho Agribank mà còn giúp Agribank ngày càng trở nên thân thiện, đứng vững trong thị trường tài chính cho khu vực “tam nông”.

Đặc biệt, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, tuổi trẻ Agribank trở thành lực lượng nòng cốt đưa các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nưóc, của ngành ngân hàng vào cuộc sống. Các sáng kiến, cải tiến kỹ thuật nghiệp vụ mang lại hiệu quả kinh doanh cho đơn vị; gia tăng số lượng khách hàng mới mở tài khoản thanh toán, đặc biệt là những sản phẩm dịch vụ ngân hàng điện tử tự động như Mobile Banking, Internet Banking; nhóm dịch vụ thanh toán trong nước với nhiều tiện ích, thanh toán thuế điện tử; thanh toán biên mậu… trong đó, nhiều sản phẩm dịch vụ của Agribank đạt Thương hiệu Quốc gia và được các tổ chức quốc tế, hiệp hội ngân hàng đánh giá cao.

Đoàn viên thanh niên Agribank chung tay "giải cứu nông sản" cùng bà con nông dân tỉnh Hải Dương

Nguồn: ITN

Trách nhiệm gắn kết cộng đồng

Dù phải oằn mình chống chọi lại các tác động của đại dịch Covid-19, song hoạt động kinh doanh của Agribank những tháng đầu năm 2021 vẫn có bước bứt phá đáng nể. Tổng tài sản, nguồn vốn, tài chính, thu dịch vụ, thu hồi nợ, trích lập dự phòng rủi ro... đều đạt và vượt tiến độ kế hoạch năm 2021 đề ra. Kết quả này có sự tham gia tích cực của lực lượng đoàn viên thanh niên trong toàn hệ thống…

Ngoài việc hoàn thành tốt các nhiệm vụ chuyên môn, Đoàn thanh niên Agribank còn là hình mẫu trong thực hiện trách nhiệm xã hội với cộng đồng. Nhiều chương trình an sinh xã hội như "Ngày hội hiến máu", "Giọt hồng tuổi trẻ - Sẻ chia yêu thương" đã trở thành chương trình thường niên. Đặc biệt, gần 2 năm qua, khi dịch Covid-19 bùng phát, tuổi trẻ Agribank lại có mặt trên các tuyến đầu chống dịch. Ngay sau khi dịch bệnh bùng phát vào năm 2020, đoàn viên trong toàn hệ thống đã quyên góp ủng hộ 1,2 tỷ đồng tới UBMTTQ tỉnh Vĩnh Phúc; trao tặng hàng chục nghìn khẩu trang y tế, đồ bảo hộ phòng, chống dịch, thiết bị y tế và tiền mặt tới tuyến đầu chống dịch.

Khi dịch bùng phát ở Hải Dương, tuổi trẻ Agribank tiếp tục giúp bà con nông dân Hải Dương “giải cứu nông sản”. Những chuyến xe đầy ắp ổi, su hào, bắp cải... đã đến các chi nhánh Agibank Ninh Bình, Hà Tây, Tây Hồ. Vào thời điểm dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4 (tháng 6.2021) trên nhiều địa bàn, đặc biệt là tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh... Đoàn thanh niên Agribank đã kêu gọi đoàn viên, thanh niên quyên góp, ủng hộ được gần 500.000.000 đồng để mua nhu yếu phẩm, trang thiết bị y tế ủng hộ trực tiếp các y, bác sĩ tuyến đầu tại Bệnh viện dã chiến số 1, 2, 3 và người dân bị ảnh hưởng nặng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

Gần đây nhất, chỉ trong 8 ngày kể từ khi phát động, đoàn viên quyên góp hỗ trợ các bệnh viện dã chiến ở TP. Hồ Chí Minh, từ ngày 1 - 9.9, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Agribank đã thu được hơn 2,3 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền dùng để mua máy thở cao tần HFNC, máy thở không xâm lấn, máy thở can thiệp ECMO ủng hộ bệnh viện dã chiến 5G của Học viện Quân y. Ngoài ra, các Chi đoàn cơ sở trong toàn hệ thống cũng tự tổ chức các đợt quyên góp, ủng hộ chăm lo cho các đối tượng chính sách, trẻ em thiệt thòi bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Có thể thấy, tinh thần đoàn kết, sự năng động, sáng tạo trong công việc, sự chân thành sẻ chia với đồng bào khó khăn của tuổi trẻ Agribank đã củng cố thêm niềm tin của khách hàng, của người dân với Agribank, tô đẹp thêm truyền thống tương thân tương ái của một ngân hàng vì nông nghiệp, nông dân và nông thôn!

Đức Kiên