Đồng Tháp phát triển thương hiệu nông sản chủ lực 

Xem với cỡ chữ
Tỉnh Đồng Tháp vừa ban hành kế hoạch xây dựng, phát triển thương hiệu gắn với nông sản chủ lực và đưa ra mục tiêu phấn đấu, mỗi huyện, thành phố có ít nhất 1 sản phẩm gắn với tên địa danh.

Theo đó, sẽ có ít nhất 5 vùng sản xuất nông sản chủ lực được phê duyệt quy hoạch vùng sản xuất, vùng nguyên liệu, bao gồm: vùng sản xuất xoài xã Tịnh Thới, thành phố Cao Lãnh; vùng sản xuất trọng điểm cây có múi 3 xã: Tân Thành, Long Hậu, Tân Phước ở huyện Lai Vung; vùng sản xuất màu trọng điểm ở xã Mỹ An Hưng A, huyện Lấp Vò; vùng nuôi cá sặc rằn xã Láng Biển ở huyện Tháp Mười và vùng trồng khoai lang ở xã Hòa Tân, huyện Châu Thành.

Cùng với đó, tỉnh thực hiện quản lý và phát triển chỉ dẫn địa lý “Cao Lãnh” cho sản phẩm xoài, chỉ dẫn địa lý “Đồng Tháp” cho sản phẩm sen trở thành thương hiệu quan trọng của tỉnh. Từ đó, hướng tới xây dựng thương hiệu tại các thị trường xuất khẩu tiềm năng như: EU, Trung Quốc, Nhật Bản…

Bên cạnh đó, mục tiêu của tỉnh Đồng Tháp còn hình thành ít nhất 2 phòng trưng bày giới thiệu sản phẩm nông sản chủ lực tại các tỉnh, thành phố lớn. Đồng thời, duy trì ổn định 2 trung tâm giới thiệu, trưng bày nông sản tỉnh Đồng Tháp tại Hà Nội và tại Phú Quốc (Kiên Giang).

Để phát triển thương hiệu các nông sản chủ lực có uy tín trên thương trường, tỉnh Đồng Tháp tổ chức kiểm nghiệm chất lượng nông sản chủ lực; hỗ trợ liên kết tiêu thụ trong tình hình dịch bệnh Covid-19. Cùng đó, đảm bảo an toàn thực phẩm đối với nông sản chủ lực tiêu thụ trên thị trường, tạo niềm tin cho khách hàng, kết nối và mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước và xuất khẩu.

Các ngành chức năng phối hợp tổ chức lấy mẫu nông sản kiểm nghiệm dư lượng thuốc bảo vệ thực vật tại các vùng sản xuất để hỗ trợ nông dân có nông sản chất lượng tiêu thụ trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.

Nguyễn Văn Trí