Hòa Bình tổ chức Chương trình kích cầu du lịch lần 2 năm 2020

- Thứ Tư, 14/10/2020, 18:48 - Chia sẻ
Sáng 14.10, tại huyện Mai Châu, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hòa Bình tổ chức Chương trình kích cầu du lịch lần 2 năm 2020 với chủ đề “Du lịch Hòa Bình an toàn, hấp dẫn”.

Phát biểu tại lễ phát động Chương trình kích cầu du lịch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình Nguyễn Văn Toàn đã giới thiệu khái quát về tiềm năng du lịch của tỉnh. Theo đó, những năm gần đây, Hòa Bình đã và đang trở thành điểm đến hấp dẫn du khách. Lượng khách đến với Hòa Bình qua mỗi năm đều tăng. Tuy nhiên, do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, năm 2020 sụt giảm đáng kể về lượng khách du lịch quốc tế và nội địa. Ngay sau khi tình hình dịch bệnh trên cả nước cơ bản được kiểm soát, tỉnh đã lập kế hoạch tổ chức hoạt động kích cầu du lịch lần 2 với thông điệp: Hòa Bình là điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình Nguyễn Văn Toàn phát biểu

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Toàn cho biết: Thời gian tới, Hòa Bình tiếp tục ban hành nhiều chính sách khuyến khích các doanh nghiệp du lịch xây dựng, triển khai, công bố các gói kích cầu du lịch; giới thiệu sản phẩm dịch vụ du lịch chất lượng với giá hợp lý và kèm theo những ưu đãi và cam kết của đơn vị cung cấp dịch vụ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị, lãnh đạo các sở, ban, ngành, thành viên ban chỉ đạo du lịch tỉnh, lãnh đạo UBND các huyện, thành phố tiếp tục triển khai sâu rộng, có hiệu quả Kế hoạch phát động Chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”. Đề nghị, các doanh nghiệp du lịch thực hiện đúng cam kết đã công bố trên cơ sở bảo đảm nguyên tắc giảm giá nhưng không giảm chất lượng. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu về những chương trình khuyến mãi, ưu đãi, tri ân khách hàng để thu hút khách du lịch…

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, để du khách đến du lịch tỉnh Hòa Bình an toàn trong mùa dịch, các đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch phải nghiêm túc thực hiện các hướng dẫn về phòng, chống dịch Covid-19; bảo đảm an toàn tại các doanh nghiệp lữ hành, khu, điểm, cơ sở lưu trú du lịch và kinh doanh dịch vụ du lịch; khuyến khích du khách, doanh nghiệp thường xuyên cập nhật thông tin về điểm đến an toàn trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Tại lễ phát động, đã có hơn 10 bản đăng ký của các doanh nghiệp tham gia hưởng ứng Chương trình kích cầu du lịch trên địa bàn tỉnh với nhiều gói kích cầu giảm giá các sản phẩm, dịch vụ. Trong khuôn khổ chương trình, Sở Văn hóa, thể thao và du lịch đã tổ chức chương trình farmtrip khảo sát tiềm năng, trải nghiệm sản phẩm du lịch tại các xã của huyện Cao Phong, Tân Lạc, Đà Bắc, Mai Châu thuộc Khu du lịch Hồ Hòa Bình. Mục tiêu nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch đầu tư trong Khu du lịch hồ Hòa Bình hợp tác, mở rộng thị trường và quảng bá, giới thiệu sản phẩm du lịch của đơn vị nhằm thu hút khách du lịch đến với Hòa Bình nói chung, Khu du lịch hồ Hòa Bình nói riêng.

Thanh Bình