Giá BĐS Thành phố Thủ Đức sẽ còn tăng?

- Thứ Tư, 22/12/2021, 11:31 - Chia sẻ
Thị trường căn hộ đặc biệt là tại TP.Thủ Đức đang chứng kiến đà tăng giá mạnh thời gian vừa qua do nguồn cung khan hiếm và sức mua cận Tết tăng vọt. Bên cạnh đó, sự thay da đổi thịt của thành phố mới này cũng chính là thỏi nam châm hút dòng tiền của nhà đầu tư .

Hạ tầng là chìa khoá tạo bệ phóng cho TP. Thủ Đức

Trong bối cảnh nguồn cung toàn thị trường khan hiếm, TP. Thủ Đức được đánh giá là khu vực có lượng giao dịch sôi động hàng đầu thị trường với lượng căn hộ bán ra chiếm 95% nguồn cung mới toàn TP. Hồ Chí Minh và sức tiêu thụ đạt 75%. Sức hút và tiềm năng của địa bàn được ví như cửa ngõ TP. Hồ Chí Minh là điều không cần phải bàn cãi, đặc biệt khi gần đây các hoạt động liên quan tới hạ tầng đã tạo ra những cơn sóng ngầm trong giới đầu tư.

Cụ thể, đường vành đai 3 (gói Tân Vạn – Nhơn Trạch), đoạn trung chuyển quan trọng, mắt xích kết nối giữa TP. Hồ Chí Minh – Đồng Nai – Bình Dương, chạy xuyên tâm TP.Thủ Đức sẽ khởi công đoạn 1A trong quý I.2022 đã ít nhiều tác động thị trường.

Hạ tầng TP. Thủ Đức được đầu tư mạnh để thay đổi diện mạo

Trước đó, loạt dự án trọng điểm hàng tỉ USD được tăng cường đầu tư gồm Vành đai 4, cao tốc Bến Lức – Long An, metro Bến Thành – Suối Tiên – Biên Hoà, sân bay Tân Sơn Nhất – Long Thành đều chạy qua TP. Thủ Đức. Hay các tuyến đường liên vùng quan trọng như hầm Thủ Thiêm, cầu Sài Gòn 2, đại lộ Phạm Văn Đồng, Mai Chí Thọ, Xa lộ Hà Nội… được nâng cấp. Thông tin TP. Thủ Đức sẽ được đầu tư thêm khoảng 300.000 tỉ đồng để thay đổi diện mạo trong tương lai cũng đã tiếp sức mạnh mẽ cho khu vực này, hứa hẹn trở thành nơi sầm uất nhất TP. Hồ Chí Minh trong tương lai.

Cùng với việc đẩy mạnh hoàn thiện hạ tầng, TP. Thủ Đức vẫn là một trong những điểm đến hấp dẫn của dòng vốn FDI, với sự xuất hiện của: Microsoft, Intel, Quantus Corporation (Mỹ), Allied Telesis (Nhật Bản) hay Samsung (Hàn Quốc)… Mới đây, liên doanh Tập đoàn Lotte (Hàn Quốc) và Tập đoàn Mitsubishi (Nhật Bản) “rót” vào khu Thủ Thiêm 2,2 tỷ USD.

Bên cạnh đó, Thủ Đức cũng hội tụ chuỗi hạ tầng tạo sức bền cho đời sống kinh tế, xã hội khu vực như Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh, Đại học Fulbright, tương lai tới 2025 còn thu hút nhiều trường đại học quốc tế danh tiếng khác đến thiết lập cơ sở, hướng tới một đô thị đại học. Hay Bến xe Miền Đông, Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức, Bệnh viện Hoàn Mỹ… được quy hoạch hiện đại tạo cho TP.Thủ Đức bệ phóng vững chãi để hình thành Đô thị thông minh sáng tạo.

Dư địa vẫn rất màu mỡ

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch HoREA chia sẻ với báo chí, các điểm nóng BĐS mới tại TP. Hồ Chí Minh đều là những nơi phát triển bứt phá về hạ tầng giao thông. Trong đó, TP Thủ Đức hội đủ nhiều điều kiện để bứt phá nhanh nhất trong chu kỳ 5-10 năm tới.

Tương tự, ông Nguyễn Văn Đính, Phó chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam cũng cho rằng, các dự án hạ tầng và quy hoạch thành phố Thủ Đức đang được thực hiện tốt là yếu tố thúc đẩy sự phát triển tại đây, tạo điều kiện kết nối đa phương thức giữa Thủ Đức và các khu vực khác trong TP. Hồ Chí Minh bao gồm: tuyến Metro số 1 với tổng chiều dài 19,7 km bắt đầu từ trạm Bến Thành tại Quận 1 đến trạm cuối – Depot Long Bình – tại Quận 9 được dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2021, và dự án cầu Thủ Thiêm 2…Cùng với đó, hai trung tâm công nghệ cao và công nghệ sinh thái tập trung tại khu vực Quận 9, Chuyên gia nước ngoài và các cấp quản lý đang làm việc tại đây chính là nguồn cầu tiềm năng cho các sản phẩm bất động sản.

Một dự án đang được mở bán tại TP. Thủ Đức

Với động lực lớn đó, giá nhà đất tại khu vực này đã có bước nhảy vọt với trước đây. Nghiên của các đơn vị tư vấn như CBRE, Savills Việt Nam cho thấy, giá đất TP Thủ Đức có tốc độ tăng cao nhất TP. Hồ Chí Minh. Vào thời điểm cuối năm 2019, nơi đây ghi nhận mức tăng giá đất 150-200%, thậm chí có vị trí lên đến 250%, còn với căn hộ cao cấp cũng tăng gần 100% do nơi đây được đầu tư giao thông mạnh nhất trong hơn 4 năm qua. Trong đó, giá căn hộ cao cấp ở Quận 2 và Quận 9 trung bình tăng từ 40-60% so với cách đây 2 năm. Giá nhà đất thấp tầng trên một số trục đường như Song Hành hiện có giá 300 - 340 triệu đồng/m2, Trần Não 320 - 380 triệu đồng/m2, Lương Định Của 280-320 triệu đồng/m2. Các chuyên gia dự báo, khả năng tăng giá vẫn còn tiếp diễn, chưa có dấu hiệu dừng lại.

Trong tương lai, HoREA đánh giá, TP. Thủ Đức sẽ tiếp tục trở thành tâm điểm phát triển, là "điểm nóng" của thị trường BĐS tại TP. Hồ Chí Minh. Đây chính là lý do khiến các nhà đầu tư vẫn kiên định đổ về chờ đợi cơ hội kiếm lời, bất chấp giá cả vẫn biến động từng ngày.

Văn Anh