Mỹ:

Gia đình “sao vàng” được vào công viên miễn phí

- Thứ Ba, 22/12/2020, 01:25 - Chia sẻ
Theo một điều khoản của Đạo luật Ủy quyền Quốc phòng (NDAA) mới được Quốc hội Mỹ thông qua, các gia đình “sao vàng” sẽ được phép tiếp cận miễn phí công viên trên toàn quốc.

Thông thường, thẻ vào cửa chung cho những công viên của Mỹ (thẻ Nước Mỹ tươi đẹp) có mức giá 80 USD/năm cho hầu hết người Mỹ. Thẻ này cho phép người sở hữu vào hơn 2.000 địa điểm giải trí trên toàn liên bang, trải dài trên khoảng 400 triệu mẫu đất công bao gồm danh thắng nổi tiếng như Yosemite, Grand Canyon, khu tưởng niệm quốc gia núi Rushmore… Nhưng giờ đây, các gia đình “sao vàng” - những gia đình mất thành viên trong chiến tranh hay trong cuộc tấn công khủng bố quốc tế hoặc hoạt động quân sự bên ngoài Mỹ, sẽ được nhận thẻ vào cổng miễn phí.

Mặc dù quân nhân tại ngũ và những người phụ thuộc của họ đã được vào các công viên quốc gia miễn phí trong vài năm qua, cũng như cựu chiến binh khuyết tật đủ điều kiện nhận thẻ vào cổng miễn phí, nhưng vẫn có sự nhầm lẫn về việc chính xác ai là người đủ và không đủ điều kiện tham gia chương trình, vì các quy tắc đôi khi thay đổi theo địa điểm.

Bên cạnh việc cho phép vào cửa miễn phí tất cả công viên quốc gia, người có thẻ sao vàng còn được vào cửa miễn phí các địa điểm công cộng khác do Bộ Nội vụ, Sở Lâm nghiệp Mỹ và Quân đoàn Công binh Mỹ quản lý… Tuy nhiên, chương trình không bao gồm các phí tiện ích mở rộng như cắm trại, tour du dịch, giấy phép giải trí đặc biệt…

Mặc dù bối cảnh xứ sở cờ hoa đang chìm trong làn sóng nhiễm Covid-19 nghiêm trọng, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ vẫn khuyến khích mọi người đến thăm các công viên, khu cắm trại hay khu vui chơi gần nhà, vì “duy trì hoạt động thể chất là một trong những cách tốt nhất để giữ cho tâm trí và cơ thể khỏe mạnh”. Tuy nhiên, cơ quan này khuyến cáo nên tránh những nơi quá đông đúc và cần nghiêm túc thực hiện giãn cách xã hội, đeo khẩu trang cũng như rửa tay thường xuyên.

Ngọc Minh