Giải pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả

- Thứ Sáu, 09/02/2018, 18:26 - Chia sẻ
Sáng 9.2, Hội Tự động hóa Việt Nam (VAA), Hội Khoa học và công nghệ sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả Việt Nam (VECEA), Hội Điện lực Việt Nam (VEEA), Hội Chiếu sáng Việt Nam (VLA), Hội Điện lực sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong chiếu sáng Việt Nam (VECEL) đã tổ chức Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác nhằm giải quyết có hiệu quả các vấn đề sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả bảo đảm an ninh năng lượng, phát triển bền vững.

Việc ký kết hợp tác giữa các hội nhằm mục đích huy động các hội viên, các chuyên gia và các nhà khoa học thành lập các nhóm liên kết chuyên gia chuyên ngành nhiều lĩnh vực giải quyết có hiệu quả các vấn đề liên ngành, tích hợp nhiều giải pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả bảo đảm an ninh năng lượng, phát triển bền vững.


Lễ ký kết biên bản ghi nhớ về giải pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm

Theo đó, các nhóm chuyên gia sẽ tập trung giải quyết các đề tài khoa học kỹ thuật phục vụ phát triển bền vững, an ninh năng lượng và bảo vệ môi trường gồm: Thúc đẩy việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao, giảm điện tự dùng trong các nhà máy phát điện và trạm phân phối điện, trong các công trình thương mại, du lịch, chiếu sáng công cộng, văn phòng và khu vực dân cư. Đặc biệt, từng bước vận dụng các thành tựu cách mạng công nghệ I 4.0, tự động hóa tích hợp toàn diện và sử dụng năng lượng phục vụ phát triển kinh tế xanh, thành phố thông minh, ngôi nhà thông minh. Phục vụ chiến lược phát triển nông nghiệp công nghệ cao và kinh tế biển; sử dụng hiệu quả các nguồn điện gió, điện mặt trời.


Quang cảnh Lễ ký kết

Theo biên bản ký kết, các bên sẽ xây dựng và tổ chức triển khai các chương trình/dự án tiết kiệm năng lượng trong các nhà máy điện, trạm biến áp truyền tải và phân phối... thuộc các Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Than khoáng sản Việt Nam (TKV), Dầu khí Việt Nam (PVN). Phối hợp nghiên cứu, ứng dụng một số công nghệ mới có khả năng giảm tiêu thụ điện tự dùng, thực hiện tự động hóa và đồng bộ hóa trong các nhà máy điện, trạm biến áp. Thực hiện các dự án trình diễn về sử dụng năng lượng mới, tái tạo (năng lượng mặt trời, Biogas, tiết kiệm năng lượng,…) tại các địa bàn khó khăn về cung cấp điện lưới…; Phối hợp nghiên cứu, triển khai các giải pháp chiếu sáng hiệu quả, an toàn và thông minh trong các đô thị, tòa nhà thương mại, nhà ở dân cư và các cơ sở sử dụng năng lượng trong lĩnh vực phát điện, công nghiệp và chiếu sáng chuyên dụng trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao…

Tin và ảnh: Hồng Hà