Thận trọng, an toàn, khoa học

Không ít chuyên gia cho rằng, việc mở rộng đối tượng tiêm cho trẻ từ 12 - 17 tuổi theo lộ trình từ cao đến thấp (tiêm trước cho lứa tuổi từ 16 - 17 tuổi và hạ dần độ tuổi) theo Văn bản số 8688/BYT-DP của Bộ Y tế về việc tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em, sẽ giúp tăng diện bao phủ và bảo đảm hiệu quả sử dụng tối đa vaccine phòng Covid-19. Tuy nhiên, việc triển khai tiêm vaccine cho trẻ em cần thận trọng, bảo đảm an toàn và khoa học.

Ngày 21.10, cả nước ghi nhận 3.636 ca mắc Covid-19 mới

Từ 17h ngày 20.10 đến 17h ngày 21.10, trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh Covid-19 ghi nhận 3.636 ca mắc mới, gồm 18 ca nhập cảnh và 3.618 ca ghi nhận trong nước (giảm 17 ca so với ngày trước đó) tại 50 tỉnh, thành (có 1.649 ca trong cộng đồng).

5 định hướng đổi mới quản lý chất lượng giáo dục phổ thông

Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Phạm Quốc Khánh cho biết, 5 định hướng đổi mới quản lý chất lượng giáo dục phổ thông thời gian tới là: Quản lý đồng bộ các điều kiện bảo đảm chất lượng giáo dục; Bảo đảm việc công khai chất lượng giáo dục của nhà trường; Cải tiến chất lượng liên tục; Thực hiện tích hợp xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia và kiểm định chất lượng giáo dục; Ứng dụng công nghệ thông tin để hỗ trợ công tác quản lý giáo dục.

Đề xuất kéo dài thời gian giảng dạy với giảng viên là giáo sư, tiến sĩ

Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý dự thảo Nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học. Trong đó, có nội dung đề xuất kéo dài thời gian làm việc đối với giảng viên là giáo sư, tiến sĩ.

Tập huấn tư vấn, hỗ trợ tâm lý học sinh

Ngày 21.10, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức khai mạc chương trình tập huấn trực tuyến cho cán bộ, giáo viên ở các trường phổ thông về tư vấn, hỗ trợ tâm lý học sinh trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19.

Tăng cường quản lý mua vật tư, trang thiết bị y tế phòng chống dịch

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Công điện số 7668/CĐ-VPCP ngày 20.10.2021 gửi các Bộ trưởng, thủ trưởng cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; các Bí thư Tỉnh ủy, Thành ủy, Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19; Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường quản lý mua sắm vật tư, trang thiết bị y tế, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Ngày 20.10, Việt Nam ghi nhận 3.646 ca nhiễm mới SARS-CoV-2

Tính từ 17 giờ ngày 19.10 đến 17 giờ ngày 20.10, Việt Nam ghi nhận 3.646 ca nhiễm mới SARS-CoV-2, trong ngày có 1.737 ca khỏi bệnh.

Đồng hành nghiên cứu và tư vấn chính sách hướng tới phát triển bền vững

Thời gian tới, Đại học Quốc gia (ĐHQG) Hà Nội và Ban Kinh tế Trung ương tiếp tục hợp tác trong nghiên cứu khoa học phục vụ phát triển bền vững kinh tế - xã hội đất nước, trong đó nghiên cứu các mô hình kinh tế mới trong bối cảnh Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư; mô hình hệ sinh thái đổi mới, sáng tạo… và mô hình tăng trưởng kinh tế.

Bế mạc đợt khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài 4 chương trình đào tạo trình độ đại học

Sau 5 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm và hiệu quả, sáng 19.10.2021, Học viện Báo chí và Tuyên truyền phối hợp với Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, Đại học Vinh tổ chức Lễ Bế mạc đợt khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài 4 chương trình đào tạo trình độ đại học các ngành: Triết học, Quan hệ quốc tế, Quan hệ công chúng, Xã hội học.

Ngày 19.10, Việt Nam ghi nhận 3.034 ca nhiễm SARS-CoV-2

Ngày 19.10, Việt Nam ghi nhận 3.034 ca nhiễm mới SARS-CoV-2, hiện có 3.522 ca nặng đang điều trị tại các cơ sở y tế.

Rà soát các điều kiện để tổ chức học trực tiếp

Thứ trưởng Bộ GD - ĐT Ngô Thị Minh vừa ký ban hành văn bản số 4726/BGDĐT-GDTC gửi Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố về việc tổ chức hoạt động dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục.

Kinh tế phát triển

Bài 3: Liệu có “bình mới, rượu cũ”

Bài 3: Liệu có “bình mới, rượu cũ”

Khu thương mại tự do Hải Phòng liệu có “hao hao” đặc khu kinh tế. Việc làm sáng rõ khái niệm để thống nhất cách hiểu là rất cần thiết, trước khi bàn tính những chuyện xa hơn.

Xem tiếp...