Giao lưu giữa các nhà khoa học Việt Nam và thế giới

- Thứ Sáu, 31/05/2013, 21:13 - Chia sẻ
Từ ngày 26-31.5, tại TP Blois, miền Trung nước Pháp đã diễn ra cuộc gặp gỡ Blois lần thứ 25 mang tên “Vật lý hạt và vũ trụ học”.

Đây là cuộc gặp gỡ giữa các nhà khoa học từ các chuyên ngành khác nhau, góp phần tăng cường hơn nữa mối quan hệ giữa các nhà khoa học Việt Nam và cộng đồng khoa học quốc tế. Sự kiện này được tổ chức dưới sự chủ trì của Gs.Ts Trần Thanh Vân, Chủ tịch Hội Gặp gỡ Việt Nam tại Pháp. Gặp gỡ Blois lần này thu hút sự tham gia của 144 đại diện đến từ 27 nước và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Trong 5 ngày diễn ra cuộc gặp, các đại biểu đã nghe khoảng 30 bản báo cáo khoa học đề cập đến nhiều lĩnh vực nghiên cứu khác nhau như vật lý ứng dụng, thiên văn học, sinh học. Đặc biệt, chiều 30.5, các đại biểu đã nghe Gs.Ts Trần Thanh Vân đã trình bày về dự án xây dựng “Trung tâm quốc tế khoa học và giáo dục liên ngành” với quy mô 18,4ha tại phường Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn, Việt Nam, với tổng mức đầu tư khoảng 6 triệu USD. Dự kiến Trung tâm được khánh thành và đi vào hoạt động trong tháng 8.2013.

Theo VN+