Hà Giang khai trương thư viện điện tử khoa học và công nghệ

- Thứ Hai, 10/09/2018, 01:14 - Chia sẻ
Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Hà Giang vừa tổ chức Khai trương thư viện điện tử khoa học và công nghệ (KH-CN). Đây là nơi để người dùng tra cứu những thông tin về KH-CN trong nước, địa phương và các đề tài, dự án KH-CN đã được nghiên cứu đạt hiệu quả thời gian qua, đồng thời cũng là nơi để chia sẻ những kinh nghiệm áp dụng KH-CN trong đời sống và sản xuất.

Thư viện điện tử KH-CN đã upload 243 tài liệu về đề tài, dự án từ năm 2016 trở về trước, thuộc các lĩnh vực: Chăn nuôi, trồng trọt, khoa học kĩ thuật, y tế, giáo dục…; 43 tài liệu về bản tin khởi nghiệp KH-CN năm 2017, 2018; 79 tài liệu bản tin KH-CN năm 2017; 20 video về chăn nuôi, áp dụng KH-CN vào sản xuất; chuẩn bị 79 tài khoản để cấp cho các đồng chí lãnh đạo Tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành và các huyện, thành phố.

Giám đốc Sở KH-CN tỉnh Hà Giang Đàm Xuân Lan nhấn mạnh: Để đáp ứng nhu cầu khai thác thông tin người dùng, trong thời gian tới thư viện điện tử sẽ bổ sung, nâng cấp phần mềm lên phiên bản 2 với nhiều tính năng về thanh toán, thống kê, phản hồi trực tuyến, đăng ký tài khoản online, thống kê theo dõi người dùng; kết nối dữ liệu với các thư viện khác để đa dạng hóa dữ liệu; chủ động tăng lượng cơ sở dữ liệu lên 10.000 tài liệu; bổ sung nội dung an toàn bức xạ, tiêu chuẩn đo lường chất lượng, thống kê KH-CN; thực hiện các video về kết quả thực hiện nhiệm vụ KH-CN trong nghiên cứu, sản xuất... để làm phong phú cơ sở dữ liệu của thư viện và đáp ứng yêu cầu lưu giữ thông tin KH-CN.

Tin và ảnh: CÁT THÀNH