Hà Nội: Gắn biển nhận diện cửa hàng kinh doanh trái cây

- Thứ Tư, 29/11/2017, 17:59 - Chia sẻ
Chiều 29.11, Sở Công thương TP Hà Nội phối hợp UBND Quận Cầu Giấy tổ chức Lễ gắn biển nhận diện cho các cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn.

Gắn biển cửa hàng trái cây an toàn

Cụ thể, Sở Công thương TP đã tiến hành gắn biến cho hai cửa hàng: Cửa hàng Luôn tươi sạch (72 Trần Thái Tông) và cửa hàng Klever Fruits (174 Trần Duy Hưng). Đây là hai trong 6 cửa hàng đầu tiên được Sở Công thương tiến hành gắn biển nhận diện. Phó chủ tịch UBND Quận Trần Việt Hà cho biết: Qua rà soát trên địa bàn có 118 cơ sở kinh doanh trái cây, trong đó 72 cơ sở kinh doanh cá thể, 46 doanh nghiệp, số cơ sở được cấp giấy tờ về ATTP: 59/118 cơ sở, đạt 50%. Triển khai Đề án “Thí điểm quản lý các cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn các quận nội thành của TP Hà Nội”, quận đề ra mục tiêu mục tiêu trong năm 2017, 60% cửa hàng trên địa bàn có đăng ký kinh doanh, có biển  nhận diện và đầy đủ trang thiết bị, phương tiện phục vụ kinh doanh, trái cây trái cây bảo đảm chất lượng. Phấn đấu trong năm 2018, 100% cửa hàng đạt điều kinh doanh trái cây có biển nhận diện.


Lãnh đạo Sở Công thương Hà Nội kiểm tra chất lượng trái cây tại cửa hàng 72 Trần Thái Tông

Phát biểu tại hội nghị, lãnh đạo Sở Công thương TP đề nghị sáu cửa hàng được gắn biển nhận diện tiếp tục duy trì tốt các điều kiện, thực hiện đúng các quy định về ATTP trong kinh doanh, bảo đảm nguồn gốc xuất xứ và chất lượng hàng hoá. Đồng thời, mong các cửa hàng còn lại học hỏi kinh nghiệm, tiếp tục hoàn thiện các điều kiện để được gắn biển nhận diện trong thời gian tới. Việc gắn biển giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận biết các cửa hàng trái cây an toàn, đồng thời xây dựng uy tín, thương hiệu cho doanh nghiệp, cửa hàng đạt tiêu chuẩn. Đề nghị lãnh đạo các quận, sở, ban, ngành quan tâm và tăng cường hướng dẫn, hỗ trợ các cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn thực hiện việc cấp các loại giấy tờ về đăng ký kinh doanh, ATTP, hoàn thiện các theo các điều kiện của Đề án.


Trao chứng nhận nhận diện cho 6 cửa hàng
Tin và ảnh: Thanh Bình