Hà Nội: Phát hiện số lượng lớn tinh dầu thuốc lá điện tử

- Thứ Bảy, 17/04/2021, 09:47 - Chia sẻ
Đội Quản lý thị trường số 17 Hà Nội phối hợp với Phòng 6, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (C05), Công an TP Hà Nội phát hiện và thu giữ 13.900 lọ tinh dầu thuốc lá điện tử các loại đang tập kết tại nơi trung chuyển hàng hóa là 1 cơ sở vận chuyển dịch vụ vận tải.

Đây là 1 trong những vụ vi phạm lớn nhất đối với mặt hàng thuốc lá điện tử bị lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội phát hiện trong thời gian vừa qua. Cơ sở vận chuyển dịch vụ vận tải bị phát hiện có địa chỉ E1.2, lô 20 đường Phạm Hùng, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Theo điều tra ban đầu, trên thị trường hiện nay giá 1 lọ tinh dầu với dung tích 30ml được bán ra với giá 100.000 đồng/lọ. Với dung tích 100ml, sản phẩm này được bán với giá trên 200.000 đồng/lọ, vậy ước tính lô hàng vi phạm có trị giá gần 2 tỷ đồng.

Lực lượng QLTT Hà Nội đang kiểm tra lô hàng vi phạm
Lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội đang kiểm tra lô hàng vi phạm

Tại thời điểm kiểm tra, không có sự xuất hiện của chủ hàng, thông tin điều tra sơ bộ đã biết chủ của toàn bộ số hàng hóa nói trên của bà Mai, lực lượng chức năng đã liên lạc qua điện thoại nhưng chưa kết nối được, nên đã lập biên bản và niêm phong số hàng hoá vi phạm để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Được biết, mặt hàng này đang được rất nhiều học sinh sử dụng, gây bức xúc cho các nhà trường và phụ huynh, nhưng chưa có giải pháp triệt để nhằm ngăn cấm tình trạng này. Do vậy, việc cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, phát hiện, xử lý việc nhập lậu và buôn bán mặt hàng này, sẽ là gốc rễ để giảm lượng cung, dần đi tới cắt đứt nguồn cung sản phẩm nguy hại này.

Từ Thức