Hà Nội: Siết chặt việc cấp và sử dụng Giấy đi đường

- Chủ Nhật, 08/08/2021, 20:21 - Chia sẻ
Thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Công điện số 18/CĐ-UBND ngày 6.8.2021 của Chủ tịch UBND thành phố về việc kéo dài thời gian giãn cách xã hội trên địa bàn thành phố, UBND thành phố đề nghị các cơ quan, đơn vị tiếp tuc quản lý chặt chẽ số lượng cán bộ, công chức, viên chức đến làm việc trực tiếp.

Ngày 7.8, UBND thành phố ban hành Văn bản số 2562/UBND-KT về việc siết chặt và sử dụng Giấy đi đường trong thời gian giãn cách xã hội theo Công điện số 18/CĐ-UBND ngày 6.8.2021 của Chủ tịch UBND thành phố. Trong đó, thành phố Hà Nội đề nghị người đến cơ quan, đơn vị làm việc trực tiếp cần mang theo: Giấy đi đường (theo mẫu đính kèm Công văn số 2434/UBND-KT ngày 29.7.2021), Căn cước công dân/Chứng minh thư, lịch trực, lịch làm việc, văn bản phân công nhiệm vụ của cơ quan đơn vị. Chỉ những người được phép mới đến làm việc trực tiếp như trực chiến đấu, trực cơ quan, xử lý tài liệu mật và các nhiệm vụ cấp thiết khác theo yêu cầu.

Văn bản cũng nêu rõ, người đứng đầu có trách nhiệm quản lý chặt chẽ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động. Chịu trách nhiệm về việc cấp Giấy đi đường không đúng đối tượng và không lập kế hoạch hoạt động, phân công công tác. Công an thành phố, UBND các quận, huyện thị xã siết chặt và tăng cường kiểm tra tại các chốt kiểm soát nhằm đảm bảo Giấy đi đường được sử dụng đúng mục đích, đúng đối tượng.

Văn Anh