Hà Nội tổ chức phát động Tháng cao điểm “ Vì người nghèo”

- Thứ Tư, 30/09/2020, 18:48 - Chia sẻ
Chiều ngày 30.9, UBND- Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội đã tổ chức họp báo về Chương trình Lễ phát động Tháng cao điểm “ Vì người nghèo” và an sinh xã hội TP Hà Nội năm 2020.

Phát biểu tại buổi họp báo, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Sĩ Trường cho biết: qua 20 năm triển khai thực hiện Ngày vì người nghèo, công tác giảm nghèo của Hà Nội đã thu được những kết quả tích cực. Nếu như năm 2016, TP Hà Nội có hơn 65.000 hộ nghèo ( chiếm 3,64% dân số) thì đến cuối năm 2018 còn dưới 1,16%. Đến tháng 9.2020, số hộ nghèo ở Hà Nội chỉ còn chiếm 0,4%... Tuy nhiên, thực tế đã cho thấy, những thành quả của công tác xóa đói giảm nghèo luôn song hành cùng những khó khăn và thách thức. Những khó khăn và thách thức vàng tăng thêm đối với những nhóm yếu thế đặc biệt trong điều kiện biến đổi khí hậu diễn biến ngày càng phức tạp, thiên tai và dịch bệnh khó lường. Do vậy, với mục tiêu không để ai bị bỏ lại phía sau, hàng năm cứ vào những ngày tháng 10, MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã tổ chức phát động  tháng cao điểm “ Vì người nghèo” và an sinh xã hội. Đây là một sự kiện có ý nghĩa nhân văn sâu sắc nhằm tập trung nhiều nguồn lực cho công tác giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Sĩ Trường phát biểu tại buổi họp báo chiều ngày 30.9

Lễ phát động tháng cao điểm “ Vì người nghèo” năm 2020 được tổ chức vào tối ngày 6.10.2020 tại Nhà hát Lớn Hà Nội  nhằm mục đích thiết thực chào mừng Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XVII, chào mừng kỷ niệm 1010 năm Thăng Long- Hà Nội, 90 năm Ngày truyền thống MTTQ VIệt Nam và chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái của dân tộc, tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân Thủ đô hưởng ứng ủng hộ Quỹ “ Vì người nghèo” và công tác an sinh xã hội, tạo thêm nguồn lực giúp đỡ người nghèo vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống; thực hiện mục tiêu xóa đói giảm nghèo trên địa bàn TP; đồng thời biểu dương, vinh danh và nhân rộng các điển hình tiên tiến có nhiều đóng góp trong công tác an sinh xã hội do Ủy ban MTTQ Việt Nam TP triển khai.

Được biết, Lễ Phát động sẽ có sự tham gia của 400 đại biểu Trung ương, thành phố Hà Nội; 90 doanh nghiệp, nhà hảo tâm tiêu biểu trong công tác an sinh xã hội; các đơn vị doanh nghiệp, nhà hảo tâm tài trợ cho chương trình; đại diện hộ nghèo được nhận hỗ trợ tại chương trình…

Cũng tại lễ phát động, Ủy ban MTTQ TP Hà Nội vận động ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" và công tác an sinh xã hội; tuyên dương 90 doanh nghiệp, nhà hảo tâm tiêu biểu trong công tác an sinh xã hội của Thành phố; công bố khánh thành công trình 90 nhà Đại đoàn kết.

Bảo Hân