Hà Nội: Ứng phó cụ thể với tình hình bất thường của thời tiết mưa giông

- Chủ Nhật, 13/06/2021, 11:37 - Chia sẻ
Ngày 12.6, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành công văn số 1836/UBND-KGVX về việc tiếp tục tăng cường công tác chỉ đạo tổ chức Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trung học phổ thông thành phố Hà Nội năm học 2021-2022.

Để tiếp tục thực hiện tốt công tác tổ chức Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trung học phổ thông thành phố Hà Nội năm học 2021-2022 trong tình hình thời tiết có nhiều tình huống bất thường, khắc phục kịp thời một số tồn tại theo đề nghị của Ban chỉ đạo thi, tuyển sinh thành phố, UBND thành phố yêu cầu Thủ trưởng các địa phương, Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) các quận, huyện, thị xã; Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các Sở, ban, ngành khẩn trương thực hiện công điện số 01/CĐ-BDC ngày 12.6.2021 của Ban Chỉ huy PCTT và TKCN thành phố.

Theo dõi chặt chẽ diễn biến của áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) có thể mạnh lên thành bão và tình hình mưa trên địa bàn thành phố, kịp thời thông tin, cảnh báo đến người dân để chủ động phòng, tránh. Cùng với đó, kiểm tra các trọng điểm xung yếu tại các khu vực liên quan đến tổ chức kỳ thi, chủ động ứng phó kịp thời với mọi diễn biến của ATNĐ, đảm bảo an toàn công tác kỳ thi và an toàn tuyệt đối cho thí sinh, các giáo viên, cán bộ, lực lượng tham gia kỳ thi.

Vụ việc xảy ra không gây thiệt hại về người, không có phương tiện bị ảnh hưởng

Ban chỉ đạo thi, tuyển sinh các quận, huyện, thị xã (Ban chỉ đạo địa phương) có phương án ứng phó cụ thể với tình hình bất thường của thời tiết mưa giông trong buổi sáng ngày 13.6.2021 và các buôỉ thi tiếp theo. Các đơn vị chức năng, nhiệm vụ của đơn vị rà soát phương tiện để triển khai ứng phó, cứu hộ, cứu nạn trong tình huống mưa bão có thể xảy ra.

Công văn cũng yêu cầu Sở thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan báo chí, phát thanh và truyền hình của thành phố thường xuyên cập nhật thông tin về diễn biến của ATNĐ, tình hình mưa; tăng cường thời lượng phát sóng, truyền tin để người dân biết, chủ động phòng tránh.

UBND thành phố giao Sở giáo dục và đào tạo, Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các điểm thi đảm bảo việc chỗ ngồi giãn cách cho các thí sinh trong phòng thi. Công an thành phố chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phân luồng giao thông, chỉ dẫn phụ huynh học sinh tới các điểm chờ, có phương án ứng phó không để xảy ra hiện tượng ùn tắc trước và sau buổi thi đặc biệt trong tình huống mưa giông. Thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống Covid-19 tại các điểm thi, đảm bảo an toàn cho thí sinh, giáo viên, các bộ và các lực lượng tham gia kỳ thi.

5h15 sáng ngày 13.6, thời tiết mưa giông khiến một cây cổ thụ ở khuôn viên Toà án nhân dân tối cao ở 48 đường Lý Thường Kiệt, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) bất ngờ bật gốc đè sập tường sau đó đổ chắn ngang phố Hoả Lò. Nhận được thông tin công an quận Hoàn Kiếm đã điều động cán bộ chiến sĩ Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ nhanh chóng đến hiện trường giải quyết sự cố với quyết tâm dọn sạch khu vực trước giờ sĩ tử đi thi. Đến 6h30 cùng ngày (13.6), cơ bản hiện trường đã được dọn dẹp, tuyến phố Hoả Lò phương tiện có thể lưu thông bình thường, đảm bảo các thí sinh đến điểm thi an toàn.

Việt Anh