Hải Dương chung tay hỗ trợ các tỉnh, thành phía Nam vượt qua đại dịch Covid-19.

- Thứ Năm, 26/08/2021, 16:01 - Chia sẻ
Sáng 26.8, Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Hải Dương đã tổ chức Lễ xuất quân, vận chuyển lương thực, hỗ trợ các tỉnh, thành phố phía Nam khắc phục khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Các đại biểu tham dự buổi lễ 

Tham dự buổi lễ có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Xuân Thăng; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lê Văn Hiệu; Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Triệu Thế Hùng; cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng cho biết, đây là hoạt động thể hiện tình cảm, tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Hải Dương đối với đồng bào miền Nam trong cuộc chiến chống dịch Covid-19. Chủ tịch tỉnh mong muốn với sự ủng hộ này, cùng sự hỗ trợ, giúp đỡ của Trung ương và các địa phương khác, các tỉnh, thành phố phía Nam sẽ sớm vượt qua khó khăn, chiến thắng đại dịch.

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Triệu Thế Hùng tặng quà, động viên các lái xe trước khi lên đường vận chuyển lương thực vào hỗ trợ các tỉnh, thành phố phía Nam phòng, chống dịch Covid-19

Với mong muốn chia sẻ khó khăn cùng đồng bào các tỉnh phía Nam vượt qua đại dịch Covid-19, Hải Dương đã vận động mua 160 tấn gạo và cử một đội xe vận chuyển để ủng hộ các tỉnh, thành phố phía Nam. Trong đó, TP. Hồ Chí Minh 80 tấn gạo, tỉnh Bình Dương 40 tấn gạo và tỉnh Đồng Nai 40 tấn gạo.

Đồng thời, tỉnh cũng trích Quỹ “Toàn dân chung tay ủng hộ phòng chống dịch Covid-19” của tỉnh để ủng hộ TP. Hồ Chí Minh 2 tỷ đồng, tỉnh Bình Dương và Đồng Nai mỗi tỉnh 1 tỷ đồng, tỉnh Long An 500 triệu đồng; ủng hộ Hội đồng hương người Hải Dương đang sinh sống, học tập và làm việc tại TP. Hồ Chí Minh 1 tỷ đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị, đội ngũ lái xe vận chuyển lương thực từ Hải Dương vào các tỉnh, thành phía Nam cần tuân thủ nghiêm các quy định phòng, chống dịch; bảo đảm an toàn cho người và phương tiện trên đường, chuyển lương thực đến với các địa chỉ cần thiết trong thời gian sớm nhất.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Hải Dương đã cử nhiều đoàn với hàng chục bác sỹ, nhân viên y tế và hàng trăm giảng viên, sinh viên của các trường đại học, cao đẳng y, dược vào các tỉnh, thành phía Nam hỗ trợ phòng, chống dịch.

Nguyễn Thúy