Hải Phòng dự kiến đưa học sinh trở lại trường học từ ngày 8.3

- Thứ Hai, 01/03/2021, 04:31 - Chia sẻ
Theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng tại cuộc họp trực tuyến với các quận, huyện về công tác phòng, chống dịch Covid-19 sáng 28.2, việc dạy và học trực tiếp dự kiến được triển khai trở lại tại các trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố từ ngày 8.3.

Một số nội dung khác cũng đã được đưa ra tại cuộc họp này. Cụ thể, từ ngày 1.3, Hải Phòng tiếp tục thực hiện nghiêm việc khai báo y tế và các quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19; giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc (1m), không được tập trung quá 20 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở.

Các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại các cửa ngõ ra, vào thành phố bằng đường bộ thực hiện theo chỉ đạo của UBND thành phố tại Văn bản số 1212/UBND-VX ngày 26.2.2021. Các khu vực phong tỏa và các khu vực giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 09/CT-UBND ngày 22.2.2021 của Chủ tịch UBND thành phố.

Bên cạnh đó, Hải Phòng tiếp tục tạm đình chỉ các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; các giải đấu thể thao; tổ chức ăn uống tập thể (đám hiếu, hỉ, tiệc liên hoan…) tập trung quá 20 người; các cơ sở kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu tại các khu, điểm vui chơi, giải trí; cơ sở làm đẹp, karaoke, massage, quán bar, vũ trường, rạp chiếu phim, điểm cung cấp dịch vụ internet công cộng, trò chơi điện tử, phòng khám nha khoa…

70% số đầu xe của các hãng xe taxi trên địa bàn thành phố, chỉ được vận chuyển không quá 50% số người cho phép đối với mỗi phương tiện và phải thực hiện các quy định về phòng chống dịch bệnh.

Thành phố Hải Phòng không thực hiện xét nghiệm dịch vụ SARS-CoV-2. Giao Sở Y tế thực hiện việc lấy mẫu xét nghiệm theo định hướng của thành phố và chủ động chỉ đạo các cơ sở xét nghiệm triển khai thực hiện.

Công nhân từ các vùng có dịch vào Hải Phòng phải được lấy mẫu xét nghiệm, khi có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 mới được vào các doanh nghiệp làm việc. Những công nhân đến từ Hải Dương phải có kết quả âm tính trước khi vào thành phố và phải thực hiện cách ly y tế tập trung theo quy định và lấy mẫu xét nghiệm trước khi vào doanh nghiệp làm việc…

Theo TTXVN