HANOISME tặng quà các hoàn cảnh khó khăn ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

- Thứ Ba, 03/08/2021, 14:52 - Chia sẻ
Ngày 3.8, Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội (HANOISME) đã cùng các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tổ chức chương trình trao tặng quà cho các hoàn cảnh gặp khó khăn do bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 tại phường Vĩnh Hưng (quận Hoàng Mai) và Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.

Tại phường Vĩnh Hưng, đại diện HANOISME đã thăm hỏi, trao tặng quà cho 170 hộ nghèo, cận nghèo chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid -19 (có một số gia đình có ca F0, F1). Mỗi gia đình được hỗ trợ 10 kg gạo, 10 quả trứng, 1 thùng mỳ tôm, 1 chai nước mắm.

Sáng cùng ngày, Hiệp hội đã đến thăm và trao tặng 13 phần quà cho đại diện 13 làng dân tộc đang sinh sống và tổ chức hoạt động tái hiện, giới thiệu các giá trị văn hóa đặc sắc tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam. Mỗi suất quà bao gồm: Tiền mặt, 50kg gạo, nước mắm, muối, dầu ăn, bánh kẹo... Được biết, từ nhiều ngày nay, do tình hình dịch bệnh phức tạp, Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam phải đóng cửa, ngừng đón khách du lịch nên đời sống bà con các dân tộc tại đây gặp rất nhiều khó khăn. 

Đại điện HANOISME trao quà hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam

Chia sẻ về chương trình, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội Mạc Quốc Anh cho biết: Nhiều tỉnh thành trên cả nước đang trong giai đoạn rất khó khăn khi phải căng mình ứng phó với dịch Covid-19. Tại Hà Nội, thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 17 của UBND thành phố, cuộc sống, sinh hoạt của người dân cũng đang gặp những khó khăn nhất định, nhất là những gia đình không có nguồn thu nhập ổn định hay mắc bệnh hiểm nghèo.

Hiệp hội đã tiến hành khảo sát và lên danh sách những gia đình cần được hỗ trợ. Đồng thời, tổ chức vận động các nhà hảo tâm trên địa bàn chung tay hỗ trợ những gia đình khó khăn với tinh thần “lá lành đùm lá rách”. Chỉ sau thời gian ngắn phát động, Hiệp hội đã nhận được sự đồng hành của nhiều nhà hảo tâm, doanh nghiệp, doanh nhân. Thông qua chương trình, toàn bộ số tiền, hiện vật (gần 120 triệu đồng) các doanh nhân,  nhà hảo tâm ủng hộ đã được trao đến 170 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn.

Chia sẻ tại buổi tặng quà, Phó trưởng Ban phụ trách Ban Quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam Trịnh Ngọc Chung đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội, các nhà hảo tâm về những món quà hết sức ý nghĩa trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Đây là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện sự quan tâm của Hiệp hội tới đồng bào các dân tộc đang sinh sống tại ngôi nhà chung Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.

Trao quà cho hộ dân bị ảnh hưởng dịch Covid 19 tại phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai    

Ông Chung cũng cho biết, công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Ban Quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc, đặc biệt là tại Ban Quản lý Khu các làng dân tộc đang được triển khai tốt, nhất là việc tuyên truyền, giúp đỡ, hỗ trợ, hướng dẫn đồng bào các dân tộc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Tại đây cũng thực hiện nghiêm việc cách ly, giữa làng với làng nhằm góp phần cùng thành phố chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Thanh Bình