Hỗ trợ trực tuyến tạo thuận lợi tối đa cho người nộp thuế

- Chủ Nhật, 28/02/2021, 05:55 - Chia sẻ
	Các điểm thu thuế trực tiếp
Các điểm thu thuế trực tiếp

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, để thực hiện “mục tiêu kép” theo chỉ đạo của Chính phủ, ngành thuế đã có những giải pháp chống dịch nhưng vẫn bảo đảm không để ách tắc, tạo thuận lợi tối đa cho người nộp thuế thực hiện nghĩa vụ ngân sách.

Tính đến nay, hệ thống khai thuế điện tử đã được triển khai tại 63/63 tỉnh, thành phố và 100% chi cục thuế trực thuộc. Đã có 99,7% doanh nghiệp đang hoạt động tham gia dịch vụ khai thuế điện tử. Có 99% doanh nghiệp đã đăng ký tham gia sử dụng dịch vụ nộp thuế điện tử. Việc triển khai các dịch vụ nộp thuế điện tử đã giúp doanh nghiệp không phải trực tiếp đến cơ quan thuế, giảm thời gian đi lại nộp hồ sơ, nộp thuế. Thông tin khai nộp thuế của doanh nghiệp được lưu trên hệ thống của cơ quan thuế giúp việc tra cứu được thực hiện dễ dàng, giảm chi phí quản lý. Doanh nghiệp cũng không phải cung cấp lại thông tin cho cơ quan thuế đối với những hồ sơ điện tử đã nộp.   

Tổng cục Thuế cũng đã triển khai hạ tầng kỹ thuật và tích hợp 150 thủ tục hành chính về thuế lên Cổng dịch vụ công quốc gia tại địa chỉ: https://dichvucong.gov.vn, đồng thời thiết lập Hệ thống eTax gồm 479 kênh thông tin hỗ trợ người nộp thuế thống nhất từ Tổng cục Thuế đến 63 cục thuế và 415 chi cục thuế hoạt động thường xuyên liên tục 24/7, qua đó giải đáp kịp thời những vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi nhất để người dân, doanh nghiệp thực hiện nghĩa vụ của mình với ngân sách nhà nước.

Tin và ảnh: Quang Khánh