Hòa Bình: Nhân giống thành công một số cây thuốc quý

- Thứ Sáu, 06/10/2017, 13:14 - Chia sẻ
Vừa qua, Dự án “Hoàn thiện quy trình nhân giống một số cây thuốc quý, có giá trị kinh tế cao ở quy mô công nghiệp tại Hòa Bình” đã được họp nghiệm thu. Đây là dự án thuộc Chương trình 592 của Bộ KH&CN và được giao cho Hợp tác xã nông nghiệp Linh Dược Sơn chủ trì.

Dự án được triển khai từ tháng 10.2015 đến tháng 3.2017 do Dược sĩ Đỗ Đức Nhuận – Hợp tác xã Linh Dược Sơn làm chủ nhiệm. Mục tiêu của nó là hoàn thiện quy trình nhân giống, nuôi trồng Lan gấm, Sâm cau và Nưa Konjac để phát triển nguồn nguyên liệu cung cấp cho ngành dược; xây dựng mô hình trình diễn dưới tán rừng cho 3 loài trên.

Lan Gấm, Sâm cau và Nưa Konjac là những giống dược liệu quý hiếm, vừa có giá trị làm dược liệu, nhiều tác dụng chữa bệnh lại mang giá trị thẩm mỹ, nhưng đang bị khai thác cạn kiệt trong tự nhiên và có nguy cơ tuyệt chủng.

Vì vậy, việc nhân giống và nuôi trồng các loại cây dược liệu trên sẽ góp phần bảo tồn nguồn tài nguyên thiên nhiên, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, tạo công ăn việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân, góp phần xóa đói giảm nghèo, đặc biệt cho đồng bào dân tộc miền núi.

Với những kết quả đã đạt được, đề tài đã được Hội đồng KH&CN nghiệm thu cấp Nhà nước nhất trí nghiệm thu và đánh giá đạt loại Khá.

Lan Chi