Hoạch định HHV trong chiến lược phát triển Tập đoàn Đèo Cả

- Thứ Hai, 27/09/2021, 15:39 - Chia sẻ
Vừa qua, tại Thanh Hoá, dưới sự điều hành của Chủ tịch HĐQT Hồ Minh Hoàng, Tập đoàn Đèo Cả (DCG) đã tổ chức họp Hội đồng quản trị.
Chủ tịch HĐQT Hồ Minh Hoàng chủ trì cuộc họp

Cuộc họp Hội đồng quản trị lần này tập trung nội dung trọng tâm thảo luận chiến lược phát triển Công ty Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả (mã chứng khoán là HHV).

Theo đó, Hội đồng quản trị khẳng định chiến lược phát triển của HHV nằm trong tổng thể chiến lược tăng trưởng tập trung của Tập đoàn Đèo Cả, định hướng HHV trở thành doanh nghiệp với tầm nhìn hàng đầu trong nước, vươn tầm quốc tế với sứ mệnh góp phần đem lại cuộc sống an toàn, tốt đẹp hơn cho con người và đất nước Việt Nam.

Tập đoàn Đèo Cả “tạo ra giá trị thực” và cùng với HHV “gia tăng giá trị thực” tham gia vào hoạch định của Chính phủ hoàn thành thêm 4.000 km cao tốc đến năm 2030, bằng các quan điểm cụ thể như đẩy mạnh phát triển các dự án theo hình thức đối tác công tư; Phân cấp phân quyền mạnh mẽ cho các địa phương làm cơ quan có thẩm quyền; Nhà nước tham gia vốn với nhà đầu tư, khuyến khích nhà đầu tư đa dạng hoá nguồn vốn như tăng vốn, niêm yết, trái phiếu, BBC, tín dụng.

Với một hệ sinh thái toàn diện về đầu tư, tổng thầu tư vấn, xây lắp, sản xuất vật liệu, cùng với đó, bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý hầm, đường cao tốc, công ty mẹ đang và chuẩn bị triển khai các dự án có tổng mức đầu lớn… Hội đồng quản trị đã đưa ra chiến lược rất cụ thể: Về ngắn hạn trở thành tổng thầu thi công hàng đầu về hạ tầng giao thông; Về trung hạn, phát huy thế mạnh độc quyền quản lý, khai thác vận hành hầm, cao tốc, tham gia phát triển thị trường đầu tư và xây lắp; Về dài hạn, xử lý vướng mắc các dự án khó khăn, tham gia đầu tư phát triển các dự án bất động sản, trạm dừng nghỉ, năng lượng tái tạo, huy động vốn thông qua các hình thức như tăng vốn, niêm yết trên thị trường chứng khoán, trái phiếu, BCC.

Cuộc họp Hội đồng quản trị Tập đoàn Đèo Cả còn đề cập các nội dung khác như: Điều chỉnh cơ cấu, nhiệm vụ thành viên Hội đồng quản trị; Nhiệm vụ trọng tâm giai đoạn 2021 - 2022; tổ chức đánh giá HĐQT.

Tham dự cuộc họp, TS Nguyễn Đức Hưởng - Nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Lienvietpost Bank, Cố vấn cao cấp của Tập đoàn Đèo Cả cho biết: “Nhiều năm qua tôi không tham gia vào hoạt động của tổ chức doanh nghiệp nào cả nhưng khi gặp được Chủ tịch Hồ Minh Hoàng - một con người quá đặc biệt, tôi đã nhận lời làm thành viên hội đồng cố vấn của Tập đoàn”.

Cùng với phương châm “Nghĩ khác biệt; Tạo cách biệt, Đèo Cả thực hiện “4 không” để trở thành một tập đoàn lớn như hiện nay:

- Không làm nhỏ

- Không có đối thủ, chỉ có đối tác

- Không hình thức - Tạo ra giá trị thực

- Không vì lợi nhuận của doanh nghiệp bằng mọi giá

Kết luận cuộc họp, ông Hồ Minh Hoàng nêu trách nhiệm của Hội đồng quản trị, Ban điều hành và cán bộ công nhân viên trong hệ thống: Đối với đất nước: Khát vọng và dấn thân; Đối với tổ chức: Trung thực, chia sẻ và tận hiến; Đối với cổ đông: Tạo ra giá trị thực, minh bạch và tối ưu hóa lợi nhuận cho các cổ đông;Đối với đối tác: Hợp tác để thành công, tạo ra chuỗi dịch vụ cung ứng và phát triển hệ sinh thái, tối ưu hóa lợi nhuận; Đối với gia đình: trách nhiệm và yêu thương gia đình nhỏ; gắn kết, chia sẽ, tri ân, bao dung trong gia đình lớn.

Mục tiêu của Tập đoàn Đèo Cả là “con đường vàng - tạo ra giá trị vàng” và “biến dòng người thành dòng tiền”.

Ngay sau cuộc họp Hội đồng quản trị, Tập đoàn Đèo Cả đã thực hiện 2 lễ ký kết hợp tác. Thứ nhất, DCG ký kết với Công ty Chứng khoán Everest (EVS) cung cấp dịch vụ tư vấn tài chính doanh nghiệp, tư vấn thu xếp nguồn vốn. Tiếp đó là lễ ký hợp đồng hợp tác kinh doanh (BCC) giữa DCG và các đối tác để đầu tư dự án cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo. Đó là những bước đi đầu tiên, hiện thực hóa các hình thức huy động vốn mới để đầu tư hạ tầng giao thông.

Chia sẻ về việc hợp tác với DCG, Chủ tịch HĐQT EVS Nguyễn Hải Châu cho biết, tham gia xây dựng cơ sở hạ tầng nền tảng phát triển tương lại của đất nước là xu hướng tất yêu trong bối cảnh hiện nay. Thật sự tôi rất ấn tượng với những hoạch định phát triển của Đèo Cả. Tôi thấy được sự hào sảng, dấn thân của anh Hồ Minh Hoàng và Đèo Cả. Chúng tôi sẵn sàng song hành cùng Tập đoàn Đèo Cả để tham gia vào kế hoạch xây dựng 4.000km đến năm 2030 của Chính phủ...”.

Minh Hương