Hà Nội

Hội nghị tiếp xúc trực tuyến giữa cử tri với người ứng cử đại biểu Quốc hội Khóa XV, Đơn vị bầu cử số 4

- Thứ Ba, 11/05/2021, 18:50 - Chia sẻ
Ngày 11.5, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội đã tổ chức hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử đại biểu Quốc hội Khóa XV, Đơn vị bầu cử số 4 (gồm quận Hoàng Mai và huyện Gia Lâm). Hội nghị được tổ chức trực tuyến từ điểm cầu quận Hoàng Mai đến điểm cầu huyện Gia Lâm và 36 phường, xã, thị trấn của hai địa phương.

Tham gia tiếp xúc cử tri có 5 người ứng cử đại biểu Quốc hội Khóa XV là: Ông Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội; Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm (tên thật Đặng Minh Châu), Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam thành phố Hà Nội; bà Vũ Thị Lưu Mai, Ủy viên Thường trực Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội; ông Lưu Hồng Quang, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh cơ quan Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội; bà Nguyễn Thị Phương Thúy, Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non Đại Mỗ A, quận Nam Từ Liêm.  

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri
Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri

Tại hội nghị, cử tri đã nghe thư ký hội nghị giới thiệu tóm tắt tiểu sử của 5 người ứng cử đại biểu Quốc hội Khóa XV. Trình bày chương trình hành động, những người ứng cử cho biết, nếu trúng cử sẽ không ngừng phấn đấu, rèn luyện, xây dựng Quốc hội Việt Nam tiêu biểu cho sức mạnh trí tuệ của nhân dân cả nước; lắng nghe ý kiến của cử tri, nhân dân để phản ánh đến Quốc hội và chính quyền các cấp…

Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm (tên thật Đặng Minh Châu) cho biết, nếu trúng cử, sẽ cố gắng thực hiện tốt vai trò người đại biểu Nhân dân, đại diện cho Giáo hội Phật giáo Việt Nam, mang tiếng nói của cử tri, đồng bào có đạo đến diễn đàn của Quốc hội; đóng góp ý kiến trong xây dựng pháp luật, thể chế hóa chủ trương, đường lối của Đảng, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập của đất nước; tham gia ý kiến vào Luật Tín ngưỡng - Tôn giáo để phù hợp với thực tiễn.   

“Tôi sẽ nêu cao tinh thần yêu nước; tăng cường đoàn kết các tôn giáo, đồng bào có đạo; thực hiện tốt các quy định pháp luật liên quan đến tín ngưỡng tôn giáo; giữ gìn và phát huy những giá trị tích cực của các tôn giáo; vận động các tăng ni, tín đồ Phật tử, đồng bào có đạo, Nhân dân quan tâm huy động mọi nguồn lực tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện...", Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm cam kết.

Báo cáo với cử tri về chương trình hành động với 8 nội dung cam kết nếu trúng cử, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định: Sẽ nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu giữ gìn phẩm chất, đạo đức, lối sống của người đảng viên, người đại biểu của Nhân dân, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc, với Nhân dân và Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; kế thừa, phát huy bản lĩnh, truyền thống 91 năm xây dựng và phát triển của Đảng bộ Thủ đô, xây dựng Đảng bộ thành phố đoàn kết, gương mẫu, hợp tác, trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Bí thư Thành uỷ Đinh Tiến Dũng trình bày chương trình hành động tại hội nghị
Bí thư Thành uỷ Đinh Tiến Dũng trình bày chương trình hành động tại hội nghị

Bí thư Thành ủy Hà Nội nêu rõ, sẽ tiếp tục sâu sát cơ sở, gần dân, sát dân, gắn bó mật thiết với Nhân dân, với cử tri; phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ thành phố; đề xuất với Quốc hội tiếp tục đẩy mạnh công tác xây dựng thể chế, đề xuất sửa đổi, bổ sung, ban hành văn bản mới tạo hành lang pháp lý cho chiến lược phát triển Thủ đô trong những giai đoạn tới; tham gia quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước với trách nhiệm vì lợi ích quốc gia, dân tộc và Nhân dân gắn với phát triển Thủ đô.

Bí thư Thành ủy cũng cam kết sẽ tạo chuyển biến mạnh trong công tác cải cách hành chính, thiết lập môi trường kinh doanh thuận lợi, nâng cao năng lực cạnh tranh, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô; xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên đề cao tính nêu gương, đặc biệt là người đứng đầu; quyết liệt triển khai các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân thành phố, giảm chênh lệch mức sống giữa khu vực đô thị và nông thôn; triển khai hiệu quả, toàn diện các lĩnh vực để thành phố phát triển nhanh, bền vững...

Trong chương trình hành động của mình, bà Vũ Thị Lưu Mai, Ủy viên Thường trực Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội cho biết, nếu được bầu vào Quốc hội Khóa XV sẽ tập trung thực hiện nhiệm vụ trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ của Quốc hội. Đó là quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước, lập pháp và giám sát tối cao.

Đối với quận Hoàng Mai và huyện Gia Lâm, bà Vũ Thị Lưu Mai cam kết sẽ nỗ lực đóng góp để cùng với huyện Gia Lâm đẩy mạnh đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, hoàn thiện những dự án giao thông còn dang dở, hoàn thiện các tiêu chí để trở thành quận; cùng với quận Hoàng Mai tăng cường đầu tư phát triển hạ tầng đô thị, khắc phục mất cân đối giữa tốc độ gia tăng dân số cơ học và đô thị hóa; góp phần thu hút nguồn lực đầu tư cho các dự án khắc phục ô nhiễm, bảo vệ môi trường sống trên địa bàn Hà Nội...

Trong khi đó, ông Lưu Hồng Quang, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh cơ quan Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội cho biết, nếu được bầu làm đại biểu Quốc hội, bản thân sẽ giữ mối liên hệ chặt chẽ, tiếp xúc với cử tri, lắng nghe và tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của cử tri, phản ánh trung thực, kịp thời đến Quốc hội, các cơ quan liên quan và những người có thẩm quyền xem xét giải quyết, nhất là giúp cho việc xây dựng, ban hành chính sách, pháp luật được sát, đúng với tình hình, bảo đảm tính khả thi và hiệu quả trong thực tế.

Trên cơ sở kinh nghiệm công tác với 16 năm gắn bó với lĩnh vực quy hoạch, nếu được bầu làm đại biểu Quốc hội, ông Lưu Hồng Quang sẽ chú trọng đề xuất giải pháp về các lĩnh vực như phát triển đồng bộ giữa đô thị và nông thôn theo hướng bền vững; rà soát các văn bản pháp lý đã ban hành, xem xét để phù hợp với tình hình phát triển của địa phương và xây dựng cơ sở dữ liệu hợp nhất về quản lý quy hoạch - kiến trúc - xây dựng - phát triển đô thị trên địa bàn Thủ đô...

Trình bày chương trình hành động, bà Nguyễn Thị Phương Thúy, Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non Đại Mỗ A cho biết, là người đại diện cho công đoàn, người lao động tham gia ứng cử, nếu được bầu làm đại biểu Quốc hội, bản thân sẽ nâng cao vai trò của tổ chức công đoàn, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên công đoàn và người lao động; sẽ nói lên tiếng nói bình đẳng giới, bảo vệ quyền, lợi ích của phụ nữ trong lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa và trong gia đình với tư cách là mẹ, là vợ, là con để xây dựng gia đình hạnh phúc. Bà sẽ không ngừng học tập, rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị, làm tốt vai trò cầu nối giữa cử tri với Quốc hội; tham gia quyết định những vấn đề hệ trọng của đất nước, nhất là lĩnh vực giáo dục.

Sau khi nghe chương trình hành động của những người ứng cử đại biểu Quốc hội ở Đơn vị bầu cử số 4, cử tri quận Hoàng Mai và huyện Gia Lâm đã trao đổi, đóng góp ý kiến cho từng người ứng cử. Thay mặt những người ứng cử ở Đơn vị bầu cử số 4, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng trân trọng cảm ơn tình cảm, ý kiến của cử tri đã đóng góp thẳng thắn, tâm huyết với từng người ứng cử. Nếu trúng cử, dù là ai trong những người ứng cử cũng sẽ nỗ lực cao nhất làm tròn trách nhiệm của người đại biểu Nhân dân, đóng góp hết sức mình vì lợi ích quốc gia, dân tộc, vì sự phát triển của Thủ đô và các quận, huyện, thị, trong đó có quận Hoàng Mai và huyện Gia Lâm. 

PHI LONG (HUỲNH PHI LONG)