Hội thảo kế hoạch truyền thông Ngày khoa học và công nghệ Việt Nam

- Thứ Năm, 27/03/2014, 16:23 - Chia sẻ
Chiều 27/3, tại Hòa Bình, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội thảo kế hoạch truyền thông Ngày khoa học và công nghệ Việt Nam 18/5 và công tác truyền thông KHCN năm 2014.

Triển khai thực hiện quy định tại Điều 7, Luật Khoa học và Công nghệ năm 2013, Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ tổ chức Lễ công bố Ngày khoa học và công nghệ Việt Nam vào ngày 18/5 với chủ đề KHCN- Động lực phát triển nhanh và bền vững. Sự kiện lần đầu tiên được tổ chức nhằm tuyên truyền rộng rãi các thành tựu KHCN; biểu dương, tôn vinh đội ngũ những người làm công tác KHCN; tuyên truyền, phổ biến rộng rãi các thành tựu KHCN đối với sự phát triển đất nước. Đồng thời, nâng cao nhận thức của xã hội về vai trò của KHCN và động viên thế hệ trẻ say mê nghiên cứu khoa học, góp phần xây dựng và phát triển đất nước.

 

Cùng với Lễ công bố được tổ chức ngày 18/5 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, Ngày khoa học và công nghệ Việt Nam còn có các hoạt động quan trọng như: Khai mạc tuần lễ KHCN quốc gia tại Đà Nẵng; trao giải thưởng Tạ Quang Bửu và gặp gỡ các nhà khoa học tại Hà Nội; trưng bày hình ảnh hoạt động KHCN tiêu biểu; Hội thảo quốc tế về truyền thông KHCN; trình diễn và kết nối cung cầu công nghệ khu vực Bắc Bộ năm 2014; triển lãm giới thiệu sản phẩm sáng tạo của sinh viên và giảng viên ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh. Đây cũng là những hoạt động thiết thực Kỷ niệm 55 năm xây dựng, phát triển ngành KHCN.

Tại hội thảo, lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ khẳng định, Đảng và Nhà nước luôn coi KHCN là quốc sách hàng đầu, là động lực tất yếu để phát triển đất nước. Để chủ trương đúng đắn này đi vào cuộc sống, truyền thông KHCN là cầu nối cần thiết và quan trọng, luôn đồng hành với hoạt động nghiên cứu và phát triển KHCN. Lãnh đạo Bộ mong muốn các cơ quan báo chí, truyền thông tích cực thông tin các chính sách mới, đột phá trong quản lý và phát triển KHCN trong Luật Khoa học và Công nghệ năm 2013 và các văn bản dưới luật. Đồng thời, công bố rộng rãi các kết quả, thành tựu mới trong nghiên cứu, phát triển và ứng dụng KHCN; các tấm gương nhà khoa học tiêu biểu trong cả nước.

T. Cường - T. Tú