Hội thảo MCD cùng thanh niên xung kích và các bên liên quan ứng phó biến đổi khí hậu vùng biển đảo

- Thứ Sáu, 10/05/2013, 10:10 - Chia sẻ
Chiều 9/5, Trung tâm Bảo tồn Sinh vật biển và Phát triển Cộng đồng (MCD) đã tổ chức Hội thảo MCD cùng thanh niên xung kích và các bên liên quan ứng phó biến đổi khí hậu vùng biển đảo.

Hội thảo cho biết, trong công tác ứng phó với biến đổi khí hậu, các tổ chức dân sự xã hội và lực lượng thanh niên có vai trò rất quan trọng, có thể đi đầu, đảm nhận vai trò xung kích bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu. Thông qua Chương trình, MCD muốn thúc đẩy thanh niên xung kích ứng phó biến đổi khí hậu vùng biển đảo. Dự kiến giai đoạn đầu, Chương trình sẽ hình thành các nhóm để đào tạo các kỹ năng ứng phó biến đổi khí hậu, làm việc cùng các tổ chức hoạt động vì môi trường và sự phát triển bền vững của cộng đồng, qua đó tạo sức lan tỏa thanh niên, sinh viên tham gia các hoạt động ứng phó với biến đổi khí hậu vùng biển đảo cả nước.
 
Chương trình nhằm thúc đẩy lực lượng thanh niên, trí thức trẻ song hành cùng đại diện các tổ chức cộng đồng tại vùng đồng bằng ven biển đưa ra sáng kiến ứng phó biến đổi khí hậu; hỗ trợ nhóm thanh niên, sinh viên nòng cốt cùng các tổ chức và đoàn thể ứng phó với biến đổi khí hậu thông qua tăng cường năng lực và hành động cụ thể. Chương trình sẽ tăng cường mối quan hệ giữa các lực lượng trực tiếp tham gia ứng phó với biến đổi khí hậu gồm Nhà nước, tổ chức chính trị xã hội, thanh niên và cộng đồng ven biển; đồng thời, tăng cường nhận thức về biến đổi khí hậu và ứng phó với biến đổi khí hậu cho cộng đồng, đặc biệt là các xã vùng ven biển.

QL