Họp báo về Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia

- Thứ Tư, 01/11/2017, 00:31 - Chia sẻ
Ngày 31.10, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức họp báo Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia (Techfest Vietnam 2017) và hội thảo Kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp. Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng chủ trì.

Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm nghiên cứu và phát triển truyền thông khoa học và công nghệ, Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Quang Tuấn cho biết, Techfest Vietnam 2017 dự kiến có sự tham gia của khoảng 200 doanh nghiệp khởi nghiệp, 130 nhà đầu tư và quỹ đầu tư quốc tế, 80 doanh nghiệp, cùng các tập đoàn kinh tế lớn và các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp. Điểm mới Techfest Vietnam 2017 được chia theo 6 lĩnh vực gồm: Làng các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; làng Công nghệ nông nghiệp; làng Công nghệ giáo dục; làng Công nghệ y tế; làng Công nghệ du lịch và ẩm thực; làng Công nghệ tiềm năng và Công nghệ tiên phong. Đặc biệt, một cổng thông tin kết nối sẽ được giới thiệu tại Techfest 2017. Đây là nơi gắn kết các nhà đầu tư, doanh nghiệp khởi nghiệp, cung cấp tri thức mới, thông tin về khoa học và công nghệ, các thành tựu nghiên cứu và thủ tục pháp lý cho nhiều đối tượng của hệ sinh thái khởi nghiệp.

Cũng trong khuôn khổ Techfest, Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì tổ chức chuỗi hội thảo chuyên sâu về đổi mới sáng tạo; kết nối đầu tư giữa nhà đầu tư và doanh nghiệp khởi nghiệp; cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; triển lãm sản phẩm, dịch vụ khởi nghiệp đổi mới của các làng khởi nghiệp; Lễ tôn vinh doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng cho biết, với thông điệp “Kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”, Techfest 2017 sẽ giúp các thành phần tham gia hệ sinh thái khởi nghiệp trong nước và quốc tế có thể liên kết chặt chẽ, chia sẻ thông tin với nhau.

Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia - Techfest là sự kiện thường niên do Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì. Dự kiến, Techfest 2017 sẽ diễn ra trong hai ngày 14 - 15.11 tại Hà Nội.

Tin và ảnh: Chí Tuấn