Lễ hội Hoa cúc chùa Ba Vàng 2020:

Hướng về miền Trung ruột thịt

- Thứ Năm, 22/10/2020, 15:02 - Chia sẻ

Tiếp nối thành công qua hai lần tổ chức (năm 2013 và 2016), năm nay, Lễ hội Hoa cúc do chùa Ba Vàng phối hợp với UBND thành phố Uông Bí (Quảng Ninh) tổ chức sẽ có những hoạt động thiết thực, ý nghĩa hướng về miền Trung thân yêu.

Lễ hội Hoa cúc chùa Ba Vàng 2020 được tổ chức với nhiều mục đích, ý nghĩa, nhằm phát huy những nét đẹp truyền thống của dân tộc, hướng đến những giá trị Chân - Thiện - Mỹ. Đồng thời, tôn vinh những giá trị cốt lõi của di tích văn hóa, lịch sử, danh lam thắng cảnh nổi tiếng Yên Tử - cái nôi của thiền phái Trúc Lâm Yên Tử.  Lễ hội cũng đáp ứng nhu cầu du lịch, sinh hoạt văn hóa tâm linh của Nhân dân, phật tử, góp phần tích cực vào thực hiện mục tiêu kép (vừa thực hiện thật tốt việc phòng chống dịch Covid -19, vừa góp phần vào kích cầu du lịch nói chung, cũng như hoạt động du lịch tâm linh trên địa bàn Quảng Ninh, nhằm khôi phục kinh tế của tỉnh Quảng Ninh tăng trưởng 2 con số trong năm 2020). Đặc biệt, thông qua biểu trưng là bông hoa cúc, Ban Tổ chức muốn gieo vào lòng người dân, phật tử những ý nghĩa chân quý về sự thủy chung, tình đoàn kết, tình người, tinh thần tương thân, tương ái - những nét đẹp cao quý của truyền thống đạo đức dân tộc Việt Nam. 

Chùa Ba Vàng đang chuẩn bị tích cực cho Lễ hội hoa cúc 2020
Chùa Ba Vàng đang chuẩn bị tích cực cho Lễ hội Hoa cúc 2020

Nhằm sẻ chia với những thiệt hại mà Nhân dân các tỉnh miền Trung đang phải gánh chịu bởi lũ lụt, qua Lễ hội Hoa cúc năm nay, Ban Tổ chức cũng sẽ vận động người dân và phật tử khi đến với lễ hội, khởi tâm từ bi thương yêu, xả thí đóng góp tiền, vật chất… để ủng hộ cho đồng bào miền Trung thân yêu cùng vượt qua đau thương, mất mát lớn này. Theo Ban Văn hóa Chùa Ba Vàng, số tiền và vật chất quyên góp được sẽ được nhà chùa trao trực tiếp ngay ở Lễ hội cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Quảng Ninh để ủng hộ cho các tỉnh miền Trung.

Nghi lễ pha trà cúng Phật sẽ được diễn ra tại lễ hội
Nghi lễ pha trà cúng Phật sẽ được diễn ra tại lễ hội

Lễ hội hoa cúc Chùa Ba Vàng 2020 sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ 25-27.10.2020 (tức mồng 9, 10,11 tháng 9 năm Canh Tý) với nhiều nội dung hấp dẫn như: Tham quan các chợ hoa, làng hoa cúc nghệ thuật; hoạt động văn hóa quần chúng, chương trình nghệ thuật: “Đêm hội trùng dương”; tham gia thiền trà; thưởng thức đặc sản chay tại các chợ ẩm thực… được tổ chức trong suốt 3 ngày lễ hội diễn ra.

TUẤN NGUYÊN