IRRD đã triển khai hơn 20 nhiệm vụ khoa học công nghệ cấp quốc gia

- Thứ Tư, 27/12/2017, 16:00 - Chia sẻ
Ngày 27.12, tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu và Phát triển Vùng (IRRD) thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ (KHCN) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm xây dựng và phát triển. Tham dự Lễ kỷ niệm có Bộ trưởng Bộ KHCN Chu Ngọc Anh, Đại sứ Cu Ba tại Việt Nam Lianys Torres Rivera cùng hàng trăm đại biểu đại diện các bộ, ngành, viện nghiên cứu, trường đại học, doanh nghiệp.

(Ảnh nguồn: khoahocvacongnghevietnam)

Trải qua 20 năm xây dựng và phát triển, IRRD đã đạt được nhiều kết quả trong hoạt động nghiên cứu và chuyển giao công nghệ. Cụ thể, IRRD đã triển khai hơn 20 nhiệm vụ KHCN cấp quốc gia, 85 nhiệm vụ cấp bộ, 25 nhiệm vụ cấp cơ sở và khai thác được trên 70 nhiệm vụ theo đơn đặt hàng và tham gia tuyển chọn từ các địa phương trong cả nước. Phần lớn các nhiệm vụ là những vấn đề bức xúc của thực tiễn sản xuất và đời sống.

Thông qua các hoạt động nghiên cứu và chuyển giao công nghệ, IRRD đã xác định được nhiều giải pháp, xây dựng và chuyển giao thành công nhiều quy trình kỹ thuật vào thực tiễn sản xuất. Trong đó nổi bật như: Nghiên cứu đánh giá chính sách đối với các dân tộc thiểu số thuộc địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn ở nước ta; xác định được các giải pháp phát triển bền vững và xây dựng thành công 4 mô hình rừng phòng hộ ven biển (đai rừng chắn gió, rừng ngập mặn), mô hình sản xuất nông nghiệp bền vững quy mô lớn trên đất cát ven biển cho vùng Bắc Trung Bộ...

Bên cạnh đó, IRRD còn tham gia vào hoạt động dịch vụ môi trường và quy hoạch; tham gia tư vấn quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quy hoạch phát triển KHCN, quy hoạch sử dụng đất đai cấp huyện, quy hoạch vùng sản xuất nông nghiêp hàng hóa cho nhiều địa phương trong phạm vi cả nước như Lai Châu, Điện Biên, Yên Bái, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Thừa Thiên - Huế...

Với những kết quả đạt được qua 20 năm xây dựng và phát triển, IRRD đã từng bước khẳng định được vị trí của mình và trở thành một địa chỉ tin cậy trong nghiên cứu và chuyển giao công nghệ.

Tú Minh