Hà Nội kết nối giao thương sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền bằng hình thức trực tuyến

- Thứ Bảy, 25/09/2021, 10:59 - Chia sẻ
Tối 24.9, tại Hà Nội đã diễn ra chương trình “Kết nối giao thương sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền bằng hình thức trực tuyến".

Chương trình​​​​​​ do Văn phòng Điều phối Chương trình Xây dựng Nông thôn mới TP. Hà Nội phối hợp với một số đơn vị tổ chức.

Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố Hà Nội tham dự chương trình
Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố Hà Nội tham dự chương trình

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP. Hà Nội Nguyễn Ngọc Sơn nhấn mạnh: Sự kiện nhằm thực hiện kế hoạch sản xuất, tiêu thụ nông sản trong điều kiện dịch bệnh Covid-19, để bảo đảm nguồn cung ứng lương thực, thực phẩm và các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng của Nhân dân trên địa bàn. Đồng thời, hỗ trợ các chủ thể OCOP và nông sản thực phẩm an toàn, đặc sản vùng miền học tập trao đổi kinh nghiệm về kỹ năng livestream, kỹ năng kết nối tiêu thụ với các hệ thống phân phối đến người tiêu dùng Thủ đô.

Việc tổ chức khai trương mô hình thí điểm chương trình còn khắc phục những khó khăn, tồn tại trong việc kết nối tiêu thụ sản phẩm trên địa bàn Thủ đô thời gian qua. Đồng thời, hỗ trợ các quận, huyện, thị xã và đơn vị kinh doanh xúc tiến thương mại, tiêu thụ sản phẩm; phục vụ nhu cầu của người dân trong bối cảnh thực hiện giãn cách xã hội.

Sáng lập viên Nghiên cứu chuyển đổi số ASEAN Nguyễn Trung Thành cho biết: Chuyển đổi số đóng vai trò quan trọng đối với việc quảng bá sản phẩm OCOP, đặc biệt là trong việc nâng tầm câu chuyện cho sản phẩm. Đây cũng là yếu tố để thu hút người tiêu dùng tìm đến và tiêu thụ sản phẩm. Với sự hợp tác của Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới TP. Hà Nội, từ tối thứ 6 tuần sau, đơn vị sẽ tiếp tục duy trì các phiên “Chợ đêm trên mây”. Chương trình được kỳ vọng sẽ thay đổi phương thức tiêu thụ và thói quen tiêu dùng của người dân, bảo đảm ổn định chuỗi giá trị nông sản trong bối cảnh dịch Covid-19. 

Các sản phẩm OCOP được bán livestream trên nền tảng mạng xã hội
Sản phẩm OCOP được bán livestream trên nền tảng mạng xã hội

Tại chương trình, đã có 13 chủ thể sản xuất, kinh doanh sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền từ nhiều tỉnh, thành lên sóng livestream, quảng bá đến người tiêu dùng. Các sản phẩm đều có phiếu kết quả kiểm tra chỉ tiêu an toàn thực phẩm, tem truy xuất nguồn gốc, chứng nhận sở hữu trí tuệ, chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu sản phẩm, hệ thống quản lý chất lượng và được kiểm duyệt nghiêm ngặt về chất lượng.

Với hơn 1.000 đơn hàng được đặt trong thời gian diễn ra, chương trình “Kết nối giao thương sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền bằng hình thức trực tuyến” đã cho thấy sự thành công rất đáng ghi nhận. 

Khánh Duy