Khai giảng khóa tập huấn tăng cường kỹ năng quản lý, lãnh đạo của công chức Văn phòng Quốc hội

- Thứ Ba, 01/12/2020, 16:28 - Chia sẻ
Ngày 1.12, tại Nhà Quốc hội, trong khuôn khổ Dự án Tăng cường năng lực cho Văn phòng Quốc hội giai đoạn 2, Văn phòng Quốc hội (VPQH) phối hợp với Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) thực hiện khóa tập huấn: Tăng cường kỹ năng lãnh đạo, quản lý của công chức VPQH.

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Phạm Đình Toản nêu rõ, nhằm tăng cường năng lực cho công chức lãnh đạo, quản lý của các đơn vị thuộc VPQH, đặc biệt là công chức của Vụ Pháp luật, Vụ Thông tin, các đơn vị tham gia dự án và một số đơn vị liên quan của VPQH thụ hưởng dự án JICA-ONA (Vụ Tổ chức-Cán bộ, Vụ Tổng hợp, Thư viện Quốc hội).

	Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Phạm Đình Toản phát biểu khai giảng
Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Phạm Đình Toản phát biểu tại Lễ khai giảng khóa tập huấn
Ảnh: Hồ Long

Mục đích của khóa tập huấn nhằm giúp cán bộ là lãnh đạo cấp phòng và cấp vụ có thêm thông tin tổng quát, kỹ năng cụ thể hữu ích phục vụ công việc hàng ngày. Trong khóa tập huấn, các cán bộ lãnh đạo, quản lý của VPQH sẽ nghe những nội dung, như khái niệm, các yếu tố tác động và một số phương pháp trong kỹ năng tạo động lực cho cán bộ, chuyên viên và dẫn dắt sự thay đổi. Đây là hai kỹ năng cần thiết, đặc biệt trong bối cảnh xã hội luôn có những thay đổi nhanh chóng ảnh hưởng sâu sắc tới việc thực thi nhiệm vụ của công chức, người lao động, như tác động từ cuộc cách mạng công nghệ 4.0, toàn cầu hóa, khu vực hóa, các phương tiện truyền thông xã hội, hay tác động của dịch bệnh như Covid-19…

	Cố vấn trưởng dự án Karasawa Masayuki phát biểu
Cố vấn trưởng dự án Karasawa Masayuki phát biểu
Ảnh: Hồ Long

Phó Chủ nhiệm VPQH đề nghị, các cán bộ lãnh đạo, quản lý tham gia khóa tập huấn nêu cao tinh thần, trách nhiệm, tiếp thu đầy đủ các nội dung chuyên đề; tích cực trao đổi, thảo luận, làm sáng tỏ các vấn đề và thu nhận thêm nhiều kiến thức, kỹ năng bổ ích, vận dụng vào công tác thực tiễn tại cơ quan, đơn vị đang công tác.

	Các đại biểu tham dự khóa tập huấn
Toàn cảnh khóa tập huấn
Ảnh: Hồ Long

Cố vấn trưởng dự án Karasawa Masayuki cho rằng, việc áp dụng rộng rãi thành quả của các kỹ năng quản lý, lãnh đạo vào hoạt động của cơ quan, đơn vị để tiến tới thay đổi cách thức hoạt động của toàn bộ cơ quan không phải là điều dễ dàng. Do đó, việc xây dựng chiến lược hoạt động của tổ chức và truyền tải chính xác kế hoạch tới tất cả cán bộ, nhân viên và hơn thế nữa còn phải tạo động lực làm việc cho cán bộ, nhân viên trong cơ quan, tổ chức là cần thiết, bảo đảm đội ngũ hành động theo đúng kế hoạch, chiến lược đề ra.

Cũng theo ông Karasawa Masayuki, trong khuôn khổ khóa tập huấn, các cán bộ lãnh đạo, quản lý của VPQH sẽ được trang bị thêm kỹ năng điều hành, quản lý, đặc biệt là kỹ năng giao tiếp hiệu quả. Nhờ đó, sẽ góp phần hình thành nhóm cán bộ quản lý có năng lực, đóng góp xây dựng tập thể cơ quan VPQH ngày càng vững mạnh với tinh thần đồng lòng hướng tới mục tiêu chung.

Hồ Long