Khai mạc Lớp bồi dưỡng trực tuyến đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã

- Thứ Ba, 16/11/2021, 11:52 - Chia sẻ
Sáng ngày 16.11, tại Hà Nội, Bộ Nội vụ tổ chức khai mạc Lớp tập huấn bồi dưỡng trực tuyến đại biểu Hội đồng Nhân dân (HĐND) cấp huyện, xã nhiệm kỳ 2021 - 2026. Lớp bồi dưỡng sẽ diễn ra trong 3 ngày với 14 chuyên đề do các chuyên gia giàu kinh nghiệm trong giảng dạy và quản lý của Bộ Nội vụ báo cáo.

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trương Hải Long cho biết, ngay sau khi kết thúc bầu cử đại biểu HĐND các cấp, Bộ Nội Vụ đã khẩn trương ban hành kế hoạch, xây dựng chương trình và trình cấp có thẩm quyền phê duyệt tổ chức lớp tập huấn đối với giảng viên, báo cáo viên, bồi dưỡng đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trương Hải Long phát biểu khai mạc lớp bồi dưỡng
Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trương Hải Long phát biểu khai mạc lớp bồi dưỡng

Với sự tham gia của các chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý, bộ tài liệu sử dụng trong học tập, giảng dạy được biên soạn nghiêm túc, chất lượng đáp ứng yêu cầu học tập; cung cấp những kiến thức, kỹ năng cơ bản cho đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã. Đến nay, bộ tài liệu đã được gửi tới các địa phương và HĐND các cấp để chuẩn bị cho lớp bồi dưỡng.

Phó vụ trưởng Vụ Đào tạo, bồi dưỡng Cán  bộ công chức viên chức Bộ Nội vụ Nguyễn Xuân Dung
Phó vụ trưởng Vụ Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công, chức viên chức Bộ Nội vụ Nguyễn Xuân Dung  

 Để có thể đưa các kiến thức chất lượng nhất tới từng đại biểu, Bộ Nội Vụ đã sắp xếp đội ngũ giảng viên am hiểu, giàu kinh nghiệm, có kỹ năng tốt và thống nhất về nội dung truyền tải tư tưởng, những điểm mới và kỹ năng cần thiết theo mong muốn của đại biểu.

Toàn cảnh buổi khai mạc Lớp bồi dưỡng trực tuyến đại biểu cấp huyện, cấp xã nhiệm kỳ 2021 - 2026
Toàn cảnh buổi khai mạc Lớp bồi dưỡng trực tuyến đại biểu cấp huyện, cấp xã nhiệm kỳ 2021 - 2026

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Bộ Nội vụ triển khai tổ chức lớp bồi dưỡng dưới hình thức trực tuyến. Đây là hình thức tiết kiệm được chi phí, vừa đáp ứng đào tạo trên diện rộng và đáp ứng kịp thời trong điều kiện dịch bệnh. “Thời gian tổ chức bồi dưỡng ngắn, chỉ kéo dài 3 ngày từ ngày 16 - 18.11 với tổng số 14 chuyên đề. Trong đó, có 3 chuyên đề bắt buộc, từ chuyên đề 4 đến chuyên đề 14 là các kỹ năng sâu. Để bảo đảm thực hiện tốt nhiệm vụ, các giảng viên cần chuẩn bị tốt nội dung các bài giảng cũng như các vấn đề liên quan, kết hợp các phương pháp giới thiệu chuyên đề phù hợp để lớp bồi dưỡng có chất lượng, hiệu quả” - Thứ trưởng Trương Hải Long nhấn mạnh.

 Toàn cảnh lớp bồi dưỡng tại các điểm cầu trực tuyến
Quang cảnh lớp bồi dưỡng tại các điểm cầu trực tuyến

Đối với học viên, Thứ trưởng đề nghị các học viên sắp xếp thời gian, tập trung tham dự các buổi lên lớp đầy đủ theo chuyên đề. Học viên cần chủ động nắm bắt thông tin; tiếp thu kiến thức, kỹ năng, phương pháp giảng dạy; tham gia trao đổi, thảo luận những vấn đề còn vướng mắc. Thứ trưởng tin tưởng, với sự quan tâm của ban chỉ đạo và tinh thần học tập của học viên, khoá học sẽ thành công tốt đẹp.

Hoàng Yến