Khai mạc vòng chung kết Robocon toàn quốc năm 2013

- Thứ Tư, 08/05/2013, 09:55 - Chia sẻ
Tối 7/5, tại Đà Nẵng, Công ty ô tô Toyota Việt Nam và Đài truyền hình Việt Nam phối hợp tổ chức khai mạc vòng chung kết cuộc thi Robocon toàn quốc lần thứ 12, với chủ đề Hành tinh xanh.

Tham dự có 32 đội tuyển xuất sắc nhất đã vượt qua 180 đội tuyển tới từ 45 trường đại học, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp trên cả nước. Các đội tham gia tranh tài qua các vòng 1/32, 1/16 và 1/8 để chọn ra nhà vô địch.
 
Cuộc thi mang đến thông điệp mỗi quốc gia là một mảnh ghép tạo nên thế giới, vì vậy trách nhiệm giữ gìn màu xanh cho trái đất thuộc về mỗi người sống trên hành tinh này. Luật thi đấu yêu cầu các đội sẽ phải đi ươm được mầm cây vào các vị trí được định sẵn trên khu vực phần sân của mình. Để giành được chiến thắng tuyệt đối, mỗi đội phải tìm cách bắn được mầm cây lên trên một đĩa mặt trăng treo ở trên cao. Đây là một nhiệm vụ đòi hỏi các đội phải rất sáng tạo và có những kỹ năng xử lý công nghệ cao. 

Cuộc thi kết thúc vào ngày 12/5, đội vô địch sẽ đại diện cho Việt Nam tham gia cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á- Thái Bình Dương được tổ chức tại Việt Nam vào tháng 8 năm nay.

T. Hằng