Khánh thành Trạm Y tế xã Vĩnh Lợi, tỉnh Tuyên Quang

- Thứ Ba, 11/05/2021, 19:58 - Chia sẻ
Ngày 11.5, UBND tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức Lễ khánh thành Trạm Y tế xã Vĩnh Lợi, huyện Sơn Dương. Đây là công trình xây dựng đầu tiên được hoàn thành trong khuôn khổ Dự án “Chương trình Phát triển nông thôn tỉnh Tuyên Quang” do Chính phủ Hàn Quốc tài trợ thông qua Văn phòng KOICA Việt Nam.

Lễ khánh thành Trạm Y tế xã Vĩnh Lợi có sự tham dự của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam Park Noh Wan, Giám đốc quốc gia Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) Việt Nam Cho Han-Deog và Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang Nguyễn Văn Sơn.

Các đại biểu cắt băng khánh thành Trạm Y tế xã Vĩnh Lợi, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang

Trạm Y tế xã Vĩnh Lợi được kỳ vọng sẽ góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân địa phương ở tuyến cơ sở. Ngoài Trạm y tế xã Vĩnh Lợi, còn có 2 trạm y tế xã, 6 trường học, 1 đường liên xã, 7 đường liên thôn và 3 công trình thủy lợi đang trong quá trình xây dựng và chuẩn bị đầu tư theo kế hoạch thực hiện của Dự án.

“Chương trình Phát triển nông thôn tỉnh Tuyên Quang” có tổng số vốn đầu tư là 15 triệu USD từ nguồn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Hàn Quốc. Chương trình tập trung hỗ trợ trao quyền cho phụ nữ, cải thiện sinh kế bền vững, xây dựng năng lực và nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe và giáo dục, hướng đến mục tiêu phát triển toàn diện và bền vững các các xã khó khăn của tỉnh và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân địa phương.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang Nguyễn Văn Sơn bày tỏ sự cảm ơn tới Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Park Noh Wan đã có chuyến thăm Tuyên Quang và sự hỗ trợ quý báu mà ông và Chính phủ Hàn Quốc đã dành cho tỉnh và Nhân dân địa phương thời gian qua; mong muốn có thêm nhiều cơ hội hợp tác và đầu tư từ Chính phủ Hàn Quốc và các doanh nghiệp Hàn Quốc trong thời gian tới.

Đại sứ Hàn Quốc Park Noh Wan khẳng định, với vai trò là Đại sứ, ông sẽ thúc đẩy các hoạt động nhằm tăng cường quan hệ hợp tác giữa hai nước Hàn Quốc - Việt Nam; nhấn mạnh Chính phủ Hàn Quốc sẽ tiếp tục đồng hành với tỉnh Tuyên Quang trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội.

Đỗ Vũ