Kho bạc Nhà nước quyên góp ủng hộ miền Trung

- Thứ Năm, 22/10/2020, 14:08 - Chia sẻ
Sáng 22.10, Kho bạc Nhà nước (KBNN) tổ chức Lễ phát động và tổ chức ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi thiên tai ở các tỉnh miền Trung.
Tổng giám đốc KBNN Nguyễn Đức Chi và cán bộ KBNN Trung ương ủng hộ miền Trung
Tổng giám đốc KBNN Nguyễn Đức Chi và cán bộ KBNN Trung ương ủng hộ miền Trung

Phát biểu tại buổi lễ, bà Trần Thị Huệ, Phó Tổng Giám đốc KBNN cho biết, những ngày qua, mưa lũ kéo dài đã gây ngập lụt nặng nề hàng loạt các tỉnh miền Trung, đặc biệt gây thiệt hại nghiêm trọng đối với các tỉnh: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế…

Lũ lụt đã làm trên 122 người chết, mất tích; hàng trăm người bị thương; hàng trăm nghìn ngôi nhà bị sập, tốc mái hư hại, trong đó có hàng nghìn ngôi nhà bị sập, bị ngập; hàng trăm héc ta lúa, hoa màu bị ngập; nhiều tuyến đường, trường học, trạm xá và công trình công cộng, công trình kinh tế, quốc phòng bị hư hại nặng nề… Tổng giá trị thiệt hại về tài sản của nhân dân và Nhà nước ước tính hàng chục nghìn tỷ đồng. Hàng chục nghìn người lâm vào cảnh khó khăn, cần sự giúp đỡ.

Nhằm chia sẻ ủng hộ đồng bào miền Trung bị bão lụt, phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái “Lá lành đùm lá rách” với tinh thần “Nhường cơm sẻ áo” của công chức, viên chức, người lao động KBNN, Công đoàn KBNN tổ chức Lễ phát động và và tổ chức ủng hộ đồng báo bị ảnh hưởng bởi thiên tai ở các tỉnh miền Trung.

Tại buổi lễ, mỗi công chức, viên chức, người lao động tại KBNN Trung ương đã ủng hộ tối thiểu 1 ngày lương cơ bản.

“Công đoàn cơ quan KBNN sẽ tổng hợp số tiền ủng hộ và chuyển ngay đến Công đoàn Bộ Tài chính để kịp thời chuyển đến bà con các tỉnh đang chịu thiệt hại nặng nề bởi mưa lũ và có thêm nguồn lực vượt qua khó khăn, khôi phục lại cuộc sống khi cơn lũ đi qua”, Phó KBNN Giám đốc Trần Thị Huệ cho biết.

Cán bộ KBNN ủng hộ tối thiểu 1 ngày lương
Cán bộ KBNN ủng hộ tối thiểu 1 ngày lương

Từ đầu năm đến nay, công chức, viên chức, người lao động hệ thống KBNN có nhiều chương trình ủng hộ thiết thực như: Góp 1 ngày lương để thực hiện chương trình an sinh xã hội của Bộ Tài chính với tổng số tiền 134 triệu đồng; Góp ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid - 19 hơn 3,9 tỷ đồng; Góp 1 ngày lương hưởng ứng Lời kêu gọi của Thủ tướng về thực hiện phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau” với số tiền khoảng 225 triệu đồng; tham gia hiến máu tình nguyện…

H.Lan