Khởi động dự án hỗ trợ 3,1 triệu USD phát triển thanh niên toàn diện

- Thứ Sáu, 29/04/2022, 20:16 - Chia sẻ
Chiều 29.4, tại Hà Nội, Bộ Nội vụ và Quỹ dân số Liên hợp quốc tại Việt Nam (UNFPA) tổ chức lễ khởi động dự án “Hỗ trợ Chính phủ Việt Nam thực hiện và giám sát thực hiện luật, chính sách phát triển thanh niên toàn diện và thúc đẩy sự tham gia của thanh niên, bao gồm cả trong tình trạng khủng hoảng về thiên tai và dịch bệnh” (VNM10P01) với tổng kinh phí 3,1 triệu USD.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ, Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Thị Thanh Trà và Trưởng đại diện Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc tại Việt Nam Naomi Kitahara đồng chủ trì buổi lễ khởi động. 

Bộ trưởng Nội vụ, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Thị Thanh Trà phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc Lễ khởi động Dự án VNM10P01, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà cho biết: Trong 10 năm qua, Bộ Nội vụ và các cơ quan có liên quan đã phối hợp triển khai 2 Dự án do Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc tại Việt Nam hỗ trợ. Trong đó, dấu ấn lớn nhất trong hợp tác đã hỗ trợ Bộ Nội vụ xây dựng và trình Quốc hội Khoá XIV thông qua Luật Thanh niên (sửa đổi). UNFPA tiếp tục hỗ trợ thông qua Dự án VNM10P01 đã tái khẳng định cam kết trong việc hỗ trợ, góp phần phát triển thanh niên toàn diện.

“Nguồn lực mà UNFPA tại Việt Nam hỗ trợ cho Bộ Nội vụ và các đơn vị hợp phần thực hiện Dự án là rất đáng trân trọng, góp phần thực hiện mục tiêu chăm lo và phát triển thanh niên, cũng như phấn đấu hoàn thành các mục tiêu phát triển bền vững đến năm 2030 mà Chính phủ Việt Nam đã cam kết thực hiện”, Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà nhấn mạnh.

Toàn cảnh buổi lễ khởi động dự án

Với tổng kinh phí 3,1 triệu USD, Dự án VNM10P01 hỗ trợ về tài chính và kỹ thuật cho Bộ Nội vụ và các cơ quan liên quan trong việc thực hiện và giám sát thực hiện các chính sách về phát triển thanh niên toàn diện. Mục tiêu của Dự án nhằm tạo môi trường thuận lợi hỗ trợ phát triển thanh niên, trong đó tập trung giáo dục kỹ năng sống, giáo dục giới tính; đồng thời xây dựng cơ chế thúc đẩy sự tham gia của thanh niên trong các chính sách và chương trình ứng phó các tình trạng khẩn cấp, khủng hoảng về thiên tai và dịch bệnh. Các hoạt động của Dự án phù hợp với định hướng ưu tiên của UNFPA tại Việt Nam; đồng thời phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội và thực trạng, nhu cầu về phát triển thanh niên của Việt Nam trong những năm tới. Dự án sẽ được triển khai trong 5 năm, từ năm 2022 đến năm 2026.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà tặng Trưởng đại diện UNFPA tại Việt Nam Naomi Kitahara biểu tượng kỉ niệm
Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà cùng các đại biểu

Trưởng đại diện Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc tại Việt Nam Naomi Kitahara cho biết: Thông qua Dự án này, Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc phối hợp với Bộ Nội vụ và các đối tác liên quan khác hướng đến trao quyền và hỗ trợ thanh niên, đặc biệt thanh niên dễ bị tổn thương, tham gia có ý nghĩa trong xây dựng và thực thi chính sách, từ đó đóng góp vào các nỗ lực của Việt Nam nhằm đạt được các mục tiêu phát triển bền vững năm 2030.

Nhật Anh