Hà Nội

Kiến nghị hoàn thiện hạ tầng tại Khu công nghiệp Quang Minh

- Thứ Tư, 18/11/2020, 23:18 - Chia sẻ
Ngày 18.11, Đoàn ĐBQH thành phố đơn vị bầu cử số 10 đã TXCT báo cáo kết quả Kỳ họp thứ Mười, Quốc hội Khóa XIV với cử tri 2 huyện Sóc Sơn và Mê Linh.

Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri cho rằng, tuyến đường 24m của KCN Quang Minh giáp với 2 thị trấn Quang Minh, Chi Đông thi công dở dang nhiều năm, ảnh hưởng đến giao thông đi lại của Nhân dân và hệ thống thu gom nước thải, gây mất mỹ quan đô thị trong việc khớp nối hạ tầng giữa KCN với khu dân cư; nguồn cung cấp nước để chủ động phòng cháy chữa cháy của KCN chưa được đầu tư. Trong khi đó, 2 thị trấn Quang Minh và Chi Đông (nằm giáp KCN) đang trong quá trình đô thị hóa nhanh, mật độ xây dựng cao và dân cư tập trung đông sẽ đặt ra những yêu cầu bức thiết cho nhiệm vụ phòng cháy chữa cháy. Vì vậy, cử tri kiến nghị thành phố cần hoàn thiện hạ tầng và xây dựng hồ điều hòa phục vụ phòng cháy chữa cháy tại KCN Quang Minh; đồng thời, chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ dự án KCN Quang Minh II.

Toàn cảnh Hội nghị tiếp xúc cử tri

Bên cạnh đó, nhiều cử tri cũng kiến nghị việc giám sát giải quyết đơn thư cho người dân; đẩy nhanh tiến độ cấp đất dịch vụ cho người dân xã Tiền Phong (huyện Mê Linh). Cùng với đó, thành phố cần kiểm tra, chỉ đạo kéo dài tuyến xe buýt số 93 đến hết xã Bắc Sơn (huyện Sóc Sơn) để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Thay mặt cho Đoàn ĐBQH, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Tòa án Nhân dân Tối cao Đào Tú Hoa bày tỏ sự chia sẻ, cảm thông với những khó khăn, trăn trở mà cử tri 2 huyện Mê Linh và Sóc Sơn đã phản ánh. Đồng thời khẳng định, Đoàn ĐBQH thành phố sẽ tiếp thu các ý kiến, kiến nghị cử tri đã nêu thuộc thẩm quyền trách nhiệm giải quyết của Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương và thành phố. Đối với những ý kiến thuộc thẩm quyền của thành phố và 2 huyện, đề nghị các sở ban, ngành và 2 huyện tích cực quan tâm, xem xét và giải quyết đúng theo thẩm quyền trong thời gian sớm nhất.

Tin và ảnh: TRẦN TÂM