Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh Gia Lai Khóa XII dự kiến diễn ra từ 8- 10.12

- Thứ Năm, 25/11/2021, 15:00 - Chia sẻ
Sáng 25.11, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Gia Lai đã tổ chức họp báo thông tin Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh Khóa XII (nhiệm kỳ 2021-2026). Tham gia buổi họp báo có đại diện các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn và lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Vũ Tiến Anh cho biết: Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh Khóa XII (nhiệm kỳ 2021-2026) dự kiến được tổ chức trong 3 ngày (từ ngày 8 - 10.12) tại Hội trường 2-9 (TP. Pleiku). Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh sẽ tập trung đánh giá tổng thể hoạt động của Thường trực HĐND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh; tình hình thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2021; đồng thời, đề ra các giải pháp thực hiện nhiệm vụ trong năm 2022.

Họp báo tuyên truyền Kỳ họp thứ tư HĐND tỉnh Gia Lai Khóa XII
Toàn cảnh buổi họp báo 

Cùng với đó, HĐND tỉnh sẽ dành thời gian đánh giá tình hình thu chi ngân sách năm 2021 và dự toán thu chi ngân sách năm 2022; đánh giá công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo; công tác phòng, chống tham nhũng năm 2021 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2022; kết quả công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật năm 2021…

Theo chương trình, ngoài một số nội dung thường kỳ, Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh Khóa XII sẽ xem xét, thông qua 2 Dự thảo Nghị quyết của Thường trực HĐND tỉnh và 33 tờ trình Dự thảo Nghị quyết của UBND tỉnh. Cũng tại kỳ họp này, các đại biểu sẽ tiến hành thảo luận tổ, thảo luận chung tại hội trường; UBND tỉnh giải trình một số nội dung cần làm rõ trước khi HĐND tỉnh thông qua các nghị quyết và bế mạc kỳ họp.

Tại buổi họp báo, đại diện các cơ quan báo chí đã trao đổi một số nội dung liên quan đến công tác phối hợp trong cung cấp thông tin tuyên truyền cho kỳ họp. Đồng thời, mong muốn Thường trực HĐND tỉnh quan tâm tạo điều kiện thuận lợi để các nhà báo, phóng viên tham gia tác nghiệp đầy đủ tại các phiên họp, thảo luận. Về vấn đề này, ông Vũ Tiến Anh khẳng định, sẽ tích cực hỗ trợ thông tin để các cơ quan báo chí tuyên truyền kịp thời, chính xác các nội dung của kỳ họp đến cử tri toàn tỉnh.

Đ.N