Kỷ niệm 10 năm thành lập Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam

- Thứ Tư, 04/07/2012, 17:20 - Chia sẻ
Sáng ngày 4/7, tại Hà Nội, Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam (VEPF) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập.

Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam được thành lập năm 2002 theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ với số vốn điều lệ 200 tỷ đồng. Năm 2008, Thủ tướng có Quyết định quy định lại tổ chức và hoạt động của Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam với số vốn điều lệ là 500 tỷ đồng.

Tính đến 30/4/2012, Quỹ đã cho 139 dự án môi trường tại 37 tỉnh/thành phố trên toàn quốc vay với lãi suất ưu đãi số tiền hơn 819 tỷ đồng để xử lý chất thải của các khu công nghiệp, xử lý triệt để các cơ sở ô nhiễm môi trường, trong đó tập trung nhiều nhất là nhóm các dự án xử lý nước thải khu công nghiệp, nước thải các nhà máy, xí nghiệp, chiếm 56% vốn cho vay.
 
Quỹ đã thực hiện tài trợ cho 115 dự án, nhiệm vụ bảo vệ môi trường trong các lĩnh vực tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức cộng đồng, khắc phục, xử lý ô nhiễm môi trường do thiên tai, dịch bệnh và bão lũ. Tổng số tiền đã tài trợ hơn 32 tỷ đồng. 
 
Ngoài ra, Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam còn tài trợ cho các Giải thưởng Môi trường Việt Nam thường niên, tham gia tổ chức các ngày lễ môi trường và các sự kiện truyền thông về môi trường. Qua đó tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức cộng đồng về môi trường…
 
Nhân dịp 10 năm thành lập, Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam đã vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Ba do Chủ tịch Nước trao tặng.

Ngọc Anh