Kỷ niệm 30 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Ukraine

- Thứ Sáu, 21/01/2022, 17:52 - Chia sẻ
Ngày 21.1, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam phối hợp Hội hữu nghị Việt Nam - Ukraine và Đại sứ quán Ukraine tại Việt Nam tổ chức 30 năm Ngày thiết lập Quan hệ ngoại giao Việt Nam-Ukraine (23.1.1992 – 23.1.2022).
Chương trình văn nghệ tại Lễ Kỷ niệm

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Ukraine Đặng Văn Chiến khẳng định, trong suốt chặng đường phát triển quan hệ hai nước, Ukraine luôn là nước bạn bè truyền thống, gắn bó của nhân dân Việt Nam. Nhiều thế hệ người Việt luôn ghi nhớ, biết ơn sự giúp đỡ và ủng hộ quý báu của các bạn Ukraine trong những năm đấu tranh giành độc lập cũng như trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Hiện Việt Nam là một trong số 5 đối tác châu Á lớn nhất của Ukraine. Về giáo dục và đào tạo, khoảng 1.400 sinh viên Việt Nam du học tại Ukraine và nhiều sinh viên Ukraine học tập tại các trường đại học của Việt Nam. Cộng đồng người Việt Nam tại Ukraine hiện có khoảng 10.000 người, hình thành và phát triển gắn liền với quá trình phát triển quan hệ hai nước.

Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga phát biểu tại buổi lễ

Tại buổi lễ, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga đã cho rằng, với tiềm năng, thế mạnh của Việt Nam và Ukraine, cùng với nỗ lực và quyết tâm của hai nước, chắc chắn quan hệ Việt Nam - Ukraine sẽ được tiếp nối bởi sự gắn bó ngày càng bền chặt giữa hai dân tộc.

Chia sẻ tại sự kiện, Đại biện lâm thời Đại sứ quán Ukraine tại Việt Nam Natalya Zhynkina đánh giá, hơn 30 năm qua, quan hệ giữa Việt Nam và Ukraine ngày càng bền chặt. Ukraine sẵn sàng là đối tác tin cậy của Việt Nam tại châu Âu. Đại sứ quán Ukraine tại Việt Nam luôn sẵn sàng phối hợp, hỗ trợ Hội Hữu nghị Việt Nam-Ukraine trong các hoạt động giao lưu, hữu nghị giữa nhân dân hai nước.

Đình Khoa